രാ­ഷ്ട്രീ­യ പാ­കത


വി­വാ­ദങ്ങൾ­ക്കും വി­ലക്കു­കൾ­ക്കും ഒക്കെ­യി­ടെ­ മറ്റൊ­രു­ ഓണക്കാ­ലം കൂ­ടി­ സമാ­ഗതമാ­യി­രി­ക്കു­ന്നു­. ജാ­തി­യും മതവും വർ­ണ്ണഭേ­ദങ്ങളു­മി­ല്ലാ­തെ­ ലോ­ക മലയാ­ളി­ ഭൂ­മി­മലയാ­ളത്തി­ന്റെ ഏറ്റവും വലി­യ ഉത്സവം ആഘോ­ഷി­ക്കു­കയാ­ണ്. പൂ­ക്കളമി­ടു­ന്ന കാ­ര്യത്തി­ലും ആവു­ന്നത്ര വി­ഭവങ്ങളോ­ടെ­ ഓണസദ്യയൊ­രു­ക്കു­ന്നതി­ലു­മൊ­ന്നും മതഭേ­ദമി­ല്ലെ­ന്നതാണ് വാ­സ്തവം. ഇത് മലയാ­ളമണ്ണി­ന്റെ ദേ­ശീ­യോ­ൽ­സവമാ­കു­ന്നു­. നമ്മു­ടെ­ അപ്പനപ്പൂ­പ്പന്മാർ തൊ­ട്ടി­ങ്ങോ­ട്ട് ആഹ്ലാ­ദ പൂ­ർ­വ്വം ആചരി­ച്ചു­ പോ­രു­ന്ന ഉൽ­സവം. അഴി­മതി­യും സ്വജനപക്ഷപാ­തവും സാ­ന്പത്തി­ക അസമത്വങ്ങളും അടി­സ്ഥാ­ന സൗ­കര്യങ്ങളി­ലെ­ അപര്യാ­പ്തതയും ഒക്കെ­ക്കൊ­ണ്ട് പൊ­റു­തി­മു­ട്ടു­ന്ന മലയാ­ളക്കരയ്ക്ക് സകല ഐശ്വര്യങ്ങളു­ടെ­യും മാ­വേ­ലി­ക്കാ­ലം സ്വപ്നം കാ­ണാ­നു­ള്ള വേ­ള കൂ­ടി­യാണ് ഓണക്കാ­ലം. പ്രത്യാ­ശകളാണ് മനു­ഷ്യ കു­ലത്തെ­ മു­ന്നോ­ട്ടു­ നയി­ക്കു­ന്നത്. ആഹ്ലാ­ദി­ക്കാ­നും പ്രതീ­ക്ഷി­ക്കാ­നും എന്തെ­ങ്കി­ലു­മൊ­ക്കെ­യുണ്ടാ­കുന്പോ­ഴാണ് ജീ­വി­തം മനോ­ഹരമാ­കു­ന്നത്. അങ്ങനെ­ പ്രത്യാ­ശയും ഊർ­ജ്ജവും പകരു­ന്ന ആഘോ­ഷമാ­യതി­നാ­ലാണ് അതി­നെ­ മതാ­തീ­തമാ­യി­ നമ്മു­ടെ­ സമൂ­ഹം നെ­ഞ്ചേ­റ്റു­ന്നത്.

ഓണം മതാ­തീ­തമാ­യോ­ മതേ­തരമാ­യോ­ ഒക്കെ­ ആഘോ­ഷി­ക്കപ്പെ­ടു­ന്പോ­ഴും അത് ഹി­ന്ദു­ മതവും ഹൈ­ന്ദവ സംസ്കൃ­തി­യു­മാ­യി­ ബന്ധപ്പെ­ട്ടതാണ് എന്നത് നി­സ്തർ­ക്കമാ­യ കാ­ര്യമാ­ണ്. അതിന് ആധാ­രമാ­യ കഥളും കഥാ­പാ­ത്രങ്ങളു­മൊ­ക്കെ­ ഹൈ­ന്ദവ സംസ്കൃ­തി­യിൽ നി­ന്നും ഹൈ­ന്ദവ പു­രാ­ണതി­ഹാ­സങ്ങളിൽ നി­ന്നു­മു­ള്ളവയാ­ണ്. നമു­ക്കെ­ല്ലാ­വർ­ക്കു­മറി­വു­ള്ളതു­പോ­ലെ­ മാ­വേ­ലി­യും വാ­മനനു­മാണ് ഓണവു­മാ­യി­ ബന്ധപ്പെ­ട്ട പ്രധാ­ന കഥാ­പാ­ത്രങ്ങൾ. ലോ­കം മു­ഴു­വൻ അടക്കി­വാണ് ഇന്ദ്രപദവി­യിൽ വി­രാ­ജി­ച്ചി­രു­ന്ന അസു­ര ചക്രവർ­ത്തി­യാ­യ വൈ­രോ­ചനനാണ് മഹാ­ബലി­യെ­ന്ന പേ­രി­ലറി­യപ്പെ­ട്ട നമ്മു­ടെ­ മാ­വേ­ലി­. നാ­ടൻ പാ­ട്ടു­കളി­ലും മി­ത്തു­കളി­ലും സ‍ൃ­ഷ്ടി­ക്കപ്പെ­ട്ട സകലൈ­ശ്വര്യങ്ങളു­ടെ­യും മാ­വേ­ലി­ക്കാ­ലവും മാ­വേ­ലി­നാ­ടു­മൊ­ക്കെ­ മഹാ­ബലവാ­നാ­യ ഈ ചക്രവർ­ത്തി­യെ­ ചു­റ്റി­പ്പറ്റി­യാ­ണ്. ആധു­നി­ക വ്യാ­ഖ്യാ­നങ്ങൾ പ്രകാ­രം വാ­മനനെ­ന്ന കു­ള്ളൻ ഈ മഹാ­ത്മാ­വി­നെ­ ചതി­ച്ച് ചവി­ട്ടി­ത്താ­ഴ്ത്തു­കയാ­യി­രു­ന്നു­. ഇവി­ടെ­ വാ­മനന് വി­ല്ലന്റെ പരി­വേ­ഷവും നമ്മു­ടെ­ സ്വന്തം മാ­വേ­ലി­യ്ക്ക് വീ­ര പരി­വേ­ഷവും കൈ­വരു­ന്നു­. മാ­വേ­ലി­ മഹാ­നാ­ണെ­ന്ന കാ­ര്യത്തിൽ തർ­ക്കമി­ല്ല. എന്നാൽ വാ­മനൻ വി­ല്ലനാ­ണോ­ എന്ന കാ­ര്യത്തിൽ സംശയമു­ണ്ട്. അതിന് ഉപോ­ൽ­ബലകമാ­യ കാ­ര്യങ്ങൾ ഓണവു­മാ­യി­ ബന്ധപ്പെ­ട്ട ആചാ­രങ്ങളിൽ തന്നെ­യു­ണ്ട്.

ഓണാ­ഘോ­ഷങ്ങളു­ടെ­ അവി­ഭാ­ജ്യ ഘടകമാണ് പൂ­ക്കളം. പൂ­ക്കളങ്ങളിൽ ആചാ­രപരമാ­യി­ വെയ്ക്കു­ന്ന ചതു­ഷ്കോ­ണ സ്തൂ­പങ്ങളാണ് ഓണത്തപ്പന്മാർ. മഹാ­ബലി­യു­ടെ­ സന്ദർ­ശനം ആഘോ­ഷി­ക്കു­ന്ന ഓണവേ­ളയിൽ അതിന്റെ ഭാ­ഗമാ­യു­ള്ള പൂ­ക്കളത്തി­ലെ­ ഒണത്തപ്പൻ സ്തൂ­പം പക്ഷേ­ മാ­വേ­ലി­യല്ല. അത് വാ­മനമൂ­ർ­ത്തി­യാ­ണ്. എറണാ­കു­ളം ജി­ല്ലയി­ലെ­ തൃ­ക്കാ­ക്കര ക്ഷേ­ത്രത്തി­ലെ­യടക്കം പ്രധാ­ന മൂ­ർ­ത്തി­യാ­യ സാ­ക്ഷാൽ തൃ­ക്കാ­ക്കരയപ്പൻ. ആചാ­രങ്ങളിൽ വി­ല്ലനല്ല നാ­യകനു­തന്നെ­യാണ് പരമമാ­യ പ്രാ­ധാ­ന്യം. അപ്പോൾ പൊ­തു­വിൽ പ്രചരി­ക്കപ്പെ­ടു­ന്ന ഈ നാ­യകപ്രതി­നാ­യക വൽ­ക്കരണത്തിൽ കു­റവു­ണ്ടാ­കാം എന്നു­ വ്യക്തം. ഇതി­ലെ­ ശരി­തെ­റ്റു­കൾ പരി­ശോ­ധി­ച്ച് ബോ­ധ്യപ്പെ­ടേ­ണ്ടതു­ണ്ട്. മതപരമാ­യ കാ­ര്യങ്ങളു­ടെ­ നേ­രു­റപ്പി­ക്കേ­ണ്ടത് ടെ­ലി­വി­ഷൻ ചർ­ച്ചകളി­ലൂ­ടെ­യോ­ വോ­ട്ടെ­ടു­പ്പി­ലൂ­ടെ­യോ­ ആകരു­ത്. മി­ത്തു­കൾ­ക്കും വാ­മൊ­ഴി­ വളർ­ന്ന നാ­ടൻ കഥകൾ­ക്കു­മപ്പു­റം മതാ­നു­ബന്ധ ആചാ­രങ്ങൾ­ക്ക് ആധാ­രം നോ­ക്കേ­ണ്ടത് അതാ­തു­ മതങ്ങളു­ടെ­ ആധി­കാ­രി­ക ഗ്രന്ധങ്ങളി­ലാ­ണ്. കൃ­സ്ത്യൻ ആചാ­രങ്ങൾ­ക്ക് ബൈ­ബി­ളും ഇസ്ലാ­മി­ക ആചാ­രങ്ങൾ­ക്ക് വി­ശു­ദ്ധ ഖുർ ആനും സിഖ് ആചാ­രങ്ങൾ­ക്ക് ഗു­രു­ ഗ്രന്ഥ സാ­ഹി­ബും ബൗ­ദ്ധ ആചാ­രങ്ങൾ­ക്ക് ത്രി­പി­ടകയും ഒക്കെ­യാ­വണം ആധാ­രമാ­ക്കു­ക. ഹൈ­ന്ദവാ­ചാ­രങ്ങൾ­ക്ക് പു­രാ­ണേ­തി­ഹാ­സങ്ങളിൽ ആധാ­രം തി­രയാം.
അങ്ങനെ­ തി­രഞ്ഞാൽ ഇന്ദ്രനെ­യും തോ­ൽ­പ്പി­ച്ച് ലോ­കം വാ­ണ മഹാ­ബലി­യു­ടെ­ കഥ നമു­ക്കു­ കാ­ണാ­നാ­വു­ന്ന ഇടങ്ങളി­ലൊ­ന്ന് സനാ­തന സംസ്കൃ­തി­യി­ലെ­ ഏറ്റവും വി­ശു­ദ്ധ ഗ്രന്ഥങ്ങളി­ലൊ­ന്നാ­യ ശ്രീ­മഹാ­ഭാ­ഗവതത്തി­ലാ­ണ്. ഭാ­ഗവതം അഷ്ടമസ്കന്ധം 15ാം അദ്ധ്യാ­യത്തിൽ മഹാ­ബലി­യു­ടെ­ സ്വർ­ഗ്ഗജയം തൊ­ട്ടി­ങ്ങോ­ട്ടു­ള്ള ഭാ­ഗങ്ങളിൽ ഈ കഥ പരാ­മർ­ശി­ക്കപ്പെ­ടു­ന്നു­. ഇവി­ടെ­ നമ്മൾ­കാ­ണു­ന്നത് തി­കച്ചും വ്യത്യസ്ഥമാ­യൊ­രു­ ചി­ത്രമാ­ണ്. ഗു­രു­വാ­യ ശു­ക്രാ­ചാ­ര്യരു­ടെ­ ശക്തി­യിൽ പു­നർ­ജ്ജനി­ച്ച മഹാബ­ലി­യാണ് ഇന്ദ്രനെ­ നി­ഷ്കാ­സി­തനാ­ക്കി­ ലോ­കം വാ­ഴു­ന്നത്. എന്നാൽ കാ­ലക്രമത്തിൽ വി­ജയലഹരി­ അദ്ദേ­ഹത്തെ­ ഉന്മത്തനാ­ക്കു­ന്നു­. കാ­യി­ക ശേ­ഷി­യും ധനമദവും ഒപ്പം ദു­ഷ്പ്രേ­രണയും കൂ­ടി­യാ­യതോ­ടേ­ വി­ഷ്ണു­ ഭക്തന്മാ­രിൽ പ്രധാ­നി­യാ­യ പ്രഹ്ലാ­ദന്റെ ചെ­റു­മകൻ സ്വന്തം നി­ല മറന്ന് അഹങ്കാ­രത്തി­ന്റെ വി­ളനി­ലമാ­യി­. ഈ സാ­ഹചര്യത്തി­ലാണ് വാ­മനാ­വതാ­രം. യു­ദ്ധമോ­ ആക്രമണമോ­ ഇല്ലാ­തെ­ വാ­മനമൂ­ർ­ത്തി­ മഹാ­ബലി­യെ­ ലോ­കചക്രവർ­ത്തി­ പദത്തിൽ നി­ന്നും നി­ഷ്കാ­സി­തനാ­ക്കു­കയാ­ണ്. അതൊ­രു­ ചവി­ട്ടി­ത്താ­ഴ്ത്തലല്ല. മറി­ച്ച് സാ­വർ­ണി­മന്വന്തരത്തി­ലെ­ ഇന്ദ്രപദവി­യേ­ൽ­ക്കും വരെ­ എല്ലാ­സു­ഖഭോ­ഗങ്ങളോ­ടെ­യും സു­തലം എന്നയി­ടത്ത് മഹാ­ബലി­യെ­ താ­മസി­ക്കാ­നയയ്ക്കു­കയാണ് വാ­മനമൂ­ർ­ത്തി­. രാ­ജസ്ഥാ­നത്ത് പാ­ലി­ക്കേ­ണ്ട പാ­കത പുലർ­ത്താ­തെ­ അഹങ്കാ­രവും അതു­മൂ­ലമു­ള്ള അജ്ഞതയ്ക്കും വഴി­പ്പെ­ട്ടതാണ് വാ­സ്തവത്തിൽ അധി­കാ­രസ്ഥാ­നത്തു­നി­ന്നു­ള്ള മഹാ­ബലി­യു­ടെ­ നി­ഷ്കാ­സനത്തി­നു­ വഴി­വച്ചതെ­ന്ന് ശ്രീ­മഹാ­ഭാ­ഗവതം പറയു­ന്നു­.

അങ്ങനെ­വരു­ന്പോൾ അധി­കാ­ര സ്ഥാ­നങ്ങളി­ലു­ള്ളവരും രാ­ഷ്ട്രീ­യക്കാ­രും പാ­ലി­ക്കേ­ണ്ട പാ­കതയെ­ക്കു­റി­ച്ച് വീ­ണ്ടും വീ­ണ്ടും ഓർ­മ്മി­പ്പി­ക്കു­ന്നതു­ കൂ­ടി­യാണ് ഓരോ­ ഓണവും. ഒരു­ രാ­ഷ്ട്രീ­യക്കാ­രനും ഭരണാ­ധി­കാ­രി­ക്കും വേ­ണ്ട ഈ മര്യാ­ദകൾ പക്ഷേ­ നമ്മു­ടെ­ പല നേ­താ­ക്കളിൽ നി­ന്നും അന്യമാ­വു­കയാ­ണ്. അഹങ്കാ­രത്തി­ന്റെയും വകതി­രി­വി­ല്ലാ­യ്മയു­ടെ­യും ഔന്നി­ത്യങ്ങളിൽ നി­ൽ­ക്കു­ന്ന പു­തു­തലമു­റനേ­താ­ക്കൾ ചി­ലരെ­ങ്കി­ലും അമി­തമാ­യി­ ആഘോ­ഷി­ക്കപ്പെ­ടു­ന്നത് ഈ പ്രവണതയ്ക്ക് ആക്കം കൂ­ട്ടു­ന്നു­. പാ­കതയി­ല്ലെ­ന്ന് ആവർ­ത്തി­ച്ചു­ തെ­ളി­യി­ച്ചു­കൊ­ണ്ടി­രി­ക്കു­ന്ന ഇത്തരം നേ­തൃ­മാ­ലി­ന്യങ്ങൾ സ്വന്തം നേ­താ­ക്കൾ­ക്കും പാ­ർ­ട്ടി­കൾ­ക്കും പക്ഷങ്ങൾ­ക്കും മാ­ത്രമല്ല നാ­ടി­നു­ പൊ­തു­വെ­യും ഭീ­ഷണി­യാ­ണെ­ന്നു­ പറയാ­തെ­വയ്യ. നാ­ടി­ന്റെ നാ­യകനു­ പാ­കത വേ­ണമെ­ന്ന വി­ധി­ മാ­വേ­ലി­ക്കു­ മാ­ത്രമല്ല എല്ലാ­ രാ­ഷ്ട്രീ­യ നേ­താ­ക്കൾ­ക്കും ബാ­ധകമാ­ണ്.

You might also like

Most Viewed