അന്ധ നീ­തി­


ചി­ത്രശി­ൽ­പ്പാ­ദി­കളി­ലൊ­ക്കെ­ നമ്മൾ കാ­ണു­ന്ന നീ­തി­ദേ­വതയു­ടെ­ കണ്ണു­കൾ ഒരു­ തു­ണി­ക്കീ­റു­കൊ­ണ്ട് കെ­ട്ടി­ മറച്ചി­രി­ക്കു­കയാ­ണ്. തൻ്റെ പരി­ഗണനയ്ക്കു­ വരു­ന്ന കാ­ര്യങ്ങളിൽ ന്യാ­യാ­ധി­പൻ ഇരു­പക്ഷങ്ങളോ­ടും ഭീ­തി­യോ­ പ്രീ­തി­യോ­ കൂ­ടാ­തെ­ ഇടപെ­ടണമെ­ന്നും പക്ഷഭേ­ദമി­ല്ലാ­തെ­ നീ­തി­ നടപ്പാ­ക്കണമെ­ന്നു­മാണ് ഈ കണ്ണു­കെ­ട്ടൽ കൊ­ണ്ട് അർ­ത്ഥമാ­ക്കു­ന്നത്. എന്നാൽ ഈ കണ്ണു­കെ­ട്ടലും നി­ഷ്പക്ഷ വി­ചാ­രണയും വി­ധി­യു­മൊ­ക്കെ­ വർ­ത്തമാ­നകാ­ലത്ത് അർ­ത്ഥശൂ­ന്യമാ­ണ്. നീ­തി­ നടപ്പാ­ക്കലി­നെ­ക്കാൾ ഓരോ­ ദി­വസവും നമ്മളെ­ത്തേ­ടി­യെ­ത്തു­ന്നത് നീ­തി­ നി­ഷേ­ധത്തി­ൻ്റെ കഥകളാ­ണ്. പണവും രാ­ഷ്ട്രീ­യ സ്വാ­ധീ­നവും സ്വജന പക്ഷപാ­തവും ഒക്കെ­ ചേ­ർ­ന്ന്, നീ­തി­ദേ­വതയു­ടെ­ നി­ഷ്പക്ഷത കഥകളിൽ മാ­ത്രമാ­ക്കി­ ഒതു­ക്കു­കയും ചു­രു­ക്കു­കയും ചെ­യ്യു­ന്നു­. പണക്കാ­രനാ­യ ചലച്ചി­ത്ര താ­രം നടത്തു­ന്ന മൃ­ഗയാ­ വി­നോ­ദം തെ­ളി­വു­കളി­ല്ലാ­തെ­ എഴു­തി­ത്തള്ളപ്പെ­ടു­ന്പോൾ ഭക്ഷണത്തി­നാ­യി­ നാ­ടൻ­ തോ­ക്കു­പയോ­ഗി­ച്ച സാ­ധാ­രണക്കാ­രൻ വനം കൊ­ള്ളയും വന്യജീ­വി­ നാ­ശവും ആരോ­പി­ക്കപ്പെ­ട്ട് ജയി­ലറകളിൽ തള്ളപ്പെ­ടു­ന്നു­. തലച്ചട്ടയി­ല്ലാ­ത്തതിന് സാ­ധാ­രണക്കാ­രൻ തെ­രു­വിൽ വേ­ട്ടയാ­ടപ്പെ­ടു­ന്പോൾ മദ്യലഹരി­യിൽ താ­രമോ­ടി­ച്ച വാ­ഹനം തലചാ­യ്ക്കാ­നി­ടമി­ല്ലാ­ത്ത നി­രാ­ലംബർ­ക്കു­ നൽ­കു­ന്നത് നി­ത്യമു­ക്തി­യാ­കു­ന്നു­.

നീ­തി­ നടപ്പാ­ക്കാൻ പ്രതി­ജ്ഞാ­ബദ്ധമെ­ന്ന് അവകാ­ശപ്പെ­ടു­ന്ന ന്യാ­യാ­സനങ്ങൾ ആർ­ക്കോ­ വേ­ണ്ടി­ എഴു­തപ്പെ­ട്ട നി­യമങ്ങളു­ടെ­ ആധി­കാ­രി­കതയിൽ ചാ­രി­ സാ­ധാ­രണക്കാ­രന് നീ­തി­നി­ഷേ­ധത്തി­ൻ്റെ ചാ­ട്ടവാ­റടി­ നൽ­കു­ന്നു­. ആയി­രം കു­റ്റവാ­ളി­കൾ രക്ഷപ്പെട്ടാ­ലും ഒരു­ നി­രപരാ­ധി­ ശി­ക്ഷി­ക്കപ്പെ­ടരുത് എന്ന് ആവർ­ത്തി­ച്ചു­പറഞ്ഞ്, തങ്ങൾ­ക്കാ­വശ്യമു­ള്ള കൊ­ടും കു­റ്റവാ­ളി­കളെ­ ശി­ക്ഷകളിൽ നി­ന്നും രക്ഷി­ച്ചു­ നി­ർ­ത്തു­ന്നു­. പലതരത്തി­ലു­മു­ള്ള വലി­യ സേ­വനങ്ങൾ സ്വീ­കരി­ച്ചു­കൊ­ണ്ടാണ് നി­യമത്തി­ൻ്റെ നടത്തി­പ്പു­കാർ ഇങ്ങനെ­ നീ­തി­ നി­രാ­സത്തി­ൻ്റെ പു­ത്തൻ അദ്ധ്യാ­യങ്ങൾ നമ്മു­ടെ­ നി­യമ ചരി­ത്രത്തിൽ എഴു­തി­ച്ചേ­ർ­ക്കു­ന്നത്. ചി­ല്ലു­മേ­ടയി­ലി­രി­ക്കു­ന്ന നമ്മു­ടെ­ നീ­തി­പീ­ഠങ്ങൾ പല കാ­രണങ്ങൾ­കൊ­ണ്ടും യാ­ഥാ­ർ­ത്ഥ്യബോ­ധം നഷ്ടപ്പെ­ട്ട അവസ്ഥയി­ലാ­ണെ­ന്ന്, നീ­തി­ന്യാ­യ വ്യവസ്ഥയോ­ടു­ള്ള എല്ലാ­ ആദരവും നി­ലനി­ർ­ത്തി­ക്കൊ­ണ്ടു­ തന്നെ­ പറയേ­ണ്ടി­ വരു­ന്നു­. അടി­ക്കടി­ പൊ­തു­ജന വി­രു­ദ്ധമാ­യ തീ­രു­മാ­നങ്ങൾ നീ­തി­പീ­ഠങ്ങളിൽ നി­ന്നു­ണ്ടാ­കു­ന്നതി­നാ­ലാണ് ഇങ്ങനെ­ പറയേ­ണ്ടി­ വരു­ന്നത്. സന്പന്നനെ­യും സ്വാ­ധീ­നമു­ള്ളവനെ­യും നി­യമത്തി­ൻ്റെ പഴു­തു­കളു­പയോ­ഗി­ച്ച് സംരക്ഷി­ച്ചു­ നി­ർ­ത്താ­നു­ള്ള അതി­രു­ കവി­ഞ്ഞ താ­ൽ­പര്യം നമ്മു­ടെ­ നീ­തി­പീ­ഠങ്ങൾ­ക്കു­ണ്ടന്ന ആരോ­പണം അനു­ദി­നം ശക്തമാ­വു­കയാ­ണ്. അതു­ കൂ­ടു­തൽ ശക്തമാ­ക്കു­ന്നതാണ് സൗ­മ്യ വധക്കേസ് പ്രതി­ ചാ­ർ­ലി­ തോ­മസ് ഗോ­വി­ന്ദച്ചാ­മി­യു­ടെ­ വധശി­ക്ഷക്കു­ മേ­ലു­ള്ള സു­പ്രീംകോ­ടതി­ നി­രീ­ക്ഷണങ്ങൾ. സാ­ഹചര്യത്തെ­ളി­വു­കളും സാ­ക്ഷി­മൊ­ഴി­കളും വെച്ചാ­യി­രു­ന്നു­ അയാ­ളെ­ കോ­ടതി­ വധശി­ക്ഷയ്ക്കു­ വി­ധി­ച്ചത്. മുന്പും നി­രവധി­ കേ­സു­കളിൽ ശി­ക്ഷി­ക്കപ്പെ­ട്ട ആളു­മാ­യി­രു­ന്നു­ ഒറ്റക്കയ്യൻ ഗോ­വി­ന്ദച്ചാ­മി­. കേസ് രജി­സ്റ്റർ‍ ചെ­യ്ത് ഏറെ­ വൈ­കാ­തെ­ അയാ­ൾ­ക്കാ­യി­ വാ­ദി­ക്കാൻ പൂ­നെ­യിൽ നി­ന്നെ­ത്തി­യത് മി­കവു­ തെ­ളി­യി­ച്ച അഭി­ഭാ­ഷകരാ­യി­രു­ന്നു­. ന്യാ­യമാ­യ കാ­ര്യങ്ങൾ­ക്ക് സ്വന്തം വക്കാ­ലത്തിന് പാ­വപ്പെ­ട്ട സാ­ധാ­രണക്കാർ ഗതി­യി­ല്ലാ­തെ­ അലയു­ന്നി­ടത്താണ് മനു­ഷ്യാ­വകാ­ശത്തി­ൻ്റെ പേ­രു­പറഞ്ഞ് ഈ അഭി­ഭാ­ഷകർ എത്തി­യത്. അനാ­ഥനെ­ന്ന് അവകാ­ശപ്പെ­ട്ട ചാ­മി­ക്കാ­യി­ ഹാ­ജരാ­കാൻ ഇവർ­ക്കു­ പി­ന്നിൽ പ്രവർ­ത്തി­ച്ചത് ആരെ­ന്ന കാ­ര്യത്തിൽ തു­ടങ്ങു­ന്നു­, ഈ കേ­സി­ലെ­ ദു­രൂ­ഹതകൾ. ഇതി­നി­ടെ­ സൗ­മ്യയു­ടെ­ മൃ­തദേ­ഹം താൻ പോ­സ്റ്റു­മോ­ർ­ട്ടം ചെ­യ്തി­രു­ന്നു­വെ­ന്ന ഒരു­ ഡോ­ക്ടറു­ടെ­ വ്യാ­ജ അവകാ­ശവാ­ദമെ­ത്തി­. കാ­രാ­ഗ്രഹത്തി­ലടക്കപ്പെ­ട്ടി­ട്ടും ആ കൊ­ടും കു­റ്റവാ­ളി­ക്കു­ ലഭി­ച്ച ട്രീ­റ്റു­മെ­ൻ്റ് അസാ­ധാ­രണമാ­യി­രു­ന്നു­. ഇഷ്ടഭക്ഷണം ലഭി­ക്കാ­ത്തത് ചി­ലപ്പോ­ഴൊ­ക്കെ­ അയാ­ളെ­ പ്രകോ­പി­തനാ­ക്കി­. കാ­രാ­ഗ്രഹത്തിൽ അയാ­ൾ­ക്കു­ ലഭി­ച്ചത് സു­ഖവാ­സമാ­യി­രു­ന്നു­ എന്നതിന് ഈ ചി­ത്രങ്ങൾ സാ­ക്ഷ്യം പറയു­ന്നു­.

പി­ടി­യി­ലാ­യ വേ­ളയി­ലെ­ മു­റി­ക്കയ്യൻ, ഇന്ന് സി­നി­മാ­താ­രങ്ങളെ­ വെ­ല്ലു­ന്ന സു­ന്ദരനാ­യി­രി­ക്കു­ന്നു­­. ഉടു­തു­ണി­ക്കു­ മറു­തു­ണി­യി­ല്ലാ­ത്ത നാ­ട്ടിൽ, പട്ടി­ണി­ മാ­റാ­ത്ത ആദി­വാ­സി­ക്കു­ടി­ലു­കളിൽ ശി­ശു­മരണങ്ങളും പട്ടി­ണി­ മരണങ്ങളും തു­ടർ­ക്കഥയാ­കു­ന്ന ഇതേ­ നാ­ട്ടിൽ എന്തു­ മനു­ഷ്യാ­വകാ­ശങ്ങളു­ടെ­ പേ­രി­ലാ­ണെ­ങ്കി­ലും ചാ­ർ­ലി­ തോ­മസി­നെ­പ്പോ­ലു­ള്ള നരാ­ധമന്മാർ തടി­ച്ചു­ കൊ­ഴു­ക്കു­ന്ന സാ­ഹചര്യമാണ് നി­ലനി­ൽ­ക്കു­ന്നതെ­ങ്കിൽ അവി­ടെ­ നീ­തി­ നടപ്പാ­ക്കപ്പെ­ടു­ന്നു­ എന്നു­ നമു­ക്ക് അവകാ­ശപ്പെ­ടാ­നാ­വി­ല്ല.
മനു­ഷ്യത്വ വി­രു­ദ്ധമാ­യ നി­യമങ്ങളു­ടെ­ പി­ൻ­ബലത്തിൽ ഭൂ­മി­മലയാ­ളത്തിൽ നാ­യ്ക്കൾ മനു­ഷ്യ വേ­ട്ട തു­ടരു­കയും ഉത്തരവാ­ദപ്പെ­ട്ടവർ നാ­ടു­വി­ട്ട് ആഘോ­ഷങ്ങൾ തു­ടരു­കയും ചെ­യ്യു­ന്നു­. നീ­തി­നി­ഷേ­ധത്തി­ൻ്റെ പേ­രിൽ വി­ല്ലേ­ജോ­ഫീ­സു­കളിൽ സാംകു­ട്ടി­മാർ ഉണ്ടാ­കു­ന്നത് ഒറ്റപ്പെ­ട്ട സംഭവങ്ങളല്ലാ­താ­യി­രി­ക്കു­ന്നു­. അധി­കാ­രവും സ്വാ­ധീ­നവു­മു­ള്ളവൻ്റെ ചൂ­ഷണങ്ങൾ­ക്കെ­തി­രെ­ ഒറ്റപ്പെ­ട്ടതെ­ങ്കി­ലും കൂ­ടു­തൽ സാംകു­ട്ടി­മാർ സംഭവി­ച്ചു­ തു­ടങ്ങി­യി­രി­ക്കു­ന്നു­. ആരും കാ­ണാ­ത്ത സംഭവത്തിന് ഗോ­വി­ന്ദച്ചാ­മി­യെ­ കു­റ്റം പറയരു­തെ­ന്ന തരത്തി­ലാണ് പരമോ­ന്നത കോ­ടതി­യു­ടെ­ നി­രീ­ക്ഷണം. ഒരൊ­റ്റ നു­ണ പരീ­ക്ഷണത്തി­ലൂ­ടെ­ കൃ­ത്യത വരു­ത്താ­വു­ന്ന കാ­ര്യത്തി­ലാണ് നീ­തി­പീ­ഠം ഒരു­തരം അഴകൊ­ഴന്പൻ നി­ലപാ­ടെ­ടു­ത്തി­രി­ക്കു­ന്നത്. കൂ­ടു­തൽ സാംകു­ട്ടി­മാ­രെ­ സൃ­ഷ്ടി­ക്കു­ന്നതും, മജ്ജയും മാംസവും ആഗ്രഹങ്ങളും ആർ­ത്തി­യും സ്വാ­ർ­ത്ഥതയു­മൊ­ക്കെ­യു­ള്ള പച്ച മനു­ഷ്യർ തന്നെ­യാണ് ന്യാ­യാ­സനങ്ങളിൽ ഇരി­ക്കു­ന്നതെ­ന്നു­ള്ള വാ­സ്തവത്തിന് അടി­വരയി­ടു­ന്നതു­മാണ് ഇത്തരം ഇരട്ടത്താ­പ്പു­കൾ. ശ്രദ്ധി­ച്ചി­ല്ലെ­ങ്കിൽ വ്യവസ്ഥി­തി­ക്ക് ഏറെ­ അപകടമു­ണ്ടാ­ക്കു­ന്നതു­മാണ് അത്.

You might also like

Most Viewed