അതി­ലെ­ന്താ­ശ്ചര്യം..


കു­റേ­ക്കാ­ലം മു­ന്പ് ഒരു­ പരി­പാ­ടി­ക്കാ­യി­ ഭൂ­മി­മലയാ­ളത്തി­ലെ­ത്തി­യ ഒരു­ സാ­യപ്പിന്റെ ചോ­ദ്യം കേ­ട്ടപ്പോൾ ഞെ­ട്ടലല്ല ‘ലവൻ എന്തോ­ന്നു­ സാ­യി­പ്പെ­ടേ­?’ എന്നതാ­യി­രു­ന്നു­ മനസ്സി­ലു­യർ­ന്ന ചോ­ദ്യം. നമ്മു­ടെ­ സാ­ഹചര്യങ്ങളും അനു­ഭവവും വെച്ചാ­യി­രു­ന്നു­ അങ്ങനെ­യൊ­രു­ വി­കാ­രം ഉണ്ടാ­യത്. താൻ കൂ­ടി­ പങ്കെടു­ക്കു­ന്ന പരി­പാ­ടി­യു­ടെ­ ഉദ്ഘാ­ടകനാ­യ മന്ത്രി­പുംഗവനെ­ക്കു­റി­ച്ച് കൂ­ടു­തൽ അറി­യു­ന്നതി­നു­ള്ള ശ്രമത്തി­ന്റെ ഭാ­ഗമാ­യി­ട്ടാ­യി­രു­ന്നു­ സാ­യി­പ്പി­ന്റെ അന്വേ­ഷണം. മന്ത്രി­യു­ടെ­ ജോ­ലി­യെ­ന്ത് എന്നതാ­യി­രു­ന്നു­ അദ്ദേ­ഹം ചോ­ദി­ച്ചത്. മന്ത്രി­യു­ടെ­ ജോ­ലി­യെ­ക്കു­റി­ച്ച് പോ­ലും അറി­യാ­ത്ത സാ­യി­പ്പ്. കോ­ട്ടും സ്യൂ­ട്ടു­മി­ട്ടു­ ഞെ­ളി­ഞ്ഞു­ നടക്കു­ന്നതു­കണ്ടാൽ വി­വരമി­ല്ലാ­ത്തവനാ­ണെ­ന്നു­ തോ­ന്നു­കയേ­ ഇല്ല. എന്നി­ങ്ങനെ­ തി­കട്ടി­ വന്ന പു­ച്ഛം കടി­ച്ചമർ­ത്തി­ ഒരു­ സംസ്ഥാ­ന മന്ത്രി­യു­ടെ­ ജോ­ലി­കളെ­ക്കു­റി­ച്ചും അധി­കാ­രങ്ങളെ­ക്കു­റി­ച്ചും­ അവകാ­ശങ്ങളെ­ക്കു­റി­ച്ചു­മൊ­ക്കെ­ ഒരു­ ബ്രീഫ് എക്സ്പ്ലെ­നേ­ഷൻ നടത്തു­ന്നതി­നി­ടെ­ സാ­യി­പ്പ് ഇടപെ­ട്ടു­. മന്ത്രി­യല്ലാ­ത്തപ്പോ­ ആള് എന്താ­ണു­ ചെ­യ്യു­ന്നതെ­ന്നാണ് സാ­യി­പ്പി­നറി­യേ­ണ്ടത്. പണി­യി­ല്ലാ­ത്തപ്പോ­ മൂ­ടി­പ്പു­തച്ചു­ കി­ടന്നു­റങ്ങു­മെ­ന്നാണ് മനസ്സിൽ വന്ന ആദ്യ മറു­പടി­. പക്ഷേ­ അതി­നു­ മു­ന്നേ­ സാ­യി­പ്പ് കൂ­ടു­തൽ വി­ശദമാ­യി­ സംശയം ഉന്നയി­ച്ചു­. മന്ത്രി­യാ­യി­ അധി­കാ­രമി­ല്ലാ­ത്ത അവസ്ഥയിൽ അദ്ദേ­ഹം എന്താണ് ചെ­യ്യു­ന്നതെ­ന്നാണ് അദ്ദേ­ഹത്തി­നറി­യേ­ണ്ടത്. ഇപ്പപ്പി­ടി­കി­ട്ടി­ എന്ന ഭാ­വത്തോ­ടേ­ ഉടനടി­, അദ്ദേ­ഹം ഒരു­ രാ­ഷ്ട്രീ­യക്കാ­രനാ­ണെ­ന്ന മറു­പടി­ നൽ­കി­.
“രാ­ഷ്ട്രീ­യ തൊ­ഴി­ലാ­ളി­...? ചി­രി­ച്ചു­കൊ­ണ്ടാ­യി­രു­ന്നു­ സാ­യി­പ്പി­ന്റെ അന്വേ­ഷണം. മണ്ടൻ! പൂ­ർ­ണ്ണ സമയ രാ­ഷ്ട്രീ­യക്കാ­രെ­ കണ്ടി­ട്ടി­ല്ലത്രേ­! ഇപ്പോൾ പു­ച്ഛം സാ­യി­പ്പി­ന്റെ മു­ഖത്താ­യി­. അയാ­ളു­ടെ­ വി­ശദീ­കരണങ്ങൾ നമ്മു­ടെ­ മാ­നം കെ­ടു­ത്തു­കയും ചെ­യ്തു­. പൊ­തു­ സേ­വകൻ എന്ന പ്രയോ­ഗത്തി­ന്റെ അർ­ത്ഥം തന്നെ­ പു­നർ നി­ർ­വ്വചി­ക്കപ്പെ­ട്ടതി­നെ­ക്കു­റി­ച്ച് പു­തി­യ തി­രി­ച്ചറി­വു­കളു­ണ്ടാ­ക്കു­ന്നതു­ കൂ­ടി­യാ­യി­രു­ന്നു­ അയാ­ളു­ടെ­ സംസാ­രം. സ്വന്തമാ­യി­ മറ്റൊ­രു­ തൊ­ഴി­ലും ചെ­യ്യു­ന്നി­ല്ല എന്നതി­നർ­ത്ഥം മു­ഴു­വൻ സമയ രാ­ഷ്ട്രീ­യ പ്രവർ­ത്തകൻ സ്വന്തം ഉപജീ­വനത്തി­നു­ള്ള മാ­ർ­ഗ്ഗം രാ­ഷ്ട്രീ­യത്തിൽ നി­ന്നു­ കണ്ടെ­ത്തു­ എന്നതാ­ണ്. അങ്ങനെ­ വരു­ന്പോൾ ആ സേ­വനം പൊ­തു­വേ­ രാ­ഷ്ട്രീ­യക്കാർ ഭാ­വി­ക്കു­കയും അവകാ­ശപ്പെ­ടു­കയും ഒക്കെ­ ചെ­യ്യും പോ­ലെ­ നി­സ്വാ­ർ­ത്ഥമല്ല എന്നു­ വ്യക്തമാ­കു­ന്നു­. അപ്പോൾ പി­ന്നെ­ അധി­കാ­രസ്ഥാ­നങ്ങളി­ലി­രു­ന്ന രാ­ഷ്ട്രീ­യക്കാർ അളവു­വി­ട്ട് സ്വത്തു­ സന്പാ­ദി­ക്കു­ന്നതിൽ അത്ഭു­തത്തിന് അവകാ­ശമി­ല്ല.
ഏതു­ തൊ­ഴി­ലും അതു­ ചെ­യ്യു­ന്നവർ­ക്ക് ആത്മ സമർ­പ്പണത്തി­നും തൃ­പ്തി­ക്കും ഉള്ള വഴി­ മാ­ത്രമല്ല പ്രഥമവും പ്രധാ­നവു­മാ­യി­ ധന സന്പാ­ദന മാ­ർ­ഗ്ഗം തന്നെ­യാ­ണ്. തൊ­ഴിൽ രാ­ഷ്ട്രീ­യമാ­യാൽ, സേ­വനത്തി­ന്റെ ലക്ഷ്യം ധനാ­ർ­ജ്ജനമാ­യാൽ അതി­ന്റെ ഉദ്ദേ­ശ ലക്ഷ്യങ്ങളിൽ വെ­ള്ളം ചേ­ർ­ക്കപ്പെ­ടു­മെ­ന്ന കാ­ര്യത്തിൽ തർ­ക്കമി­ല്ല. വാ­സ്തവത്തിൽ നമ്മു­ടെ­ രാ­ഷ്ട്രീ­യം മറ്റു­ പലതും പോ­ലെ­ ഒരു­ തൊ­ഴിൽ മേ­ഖല തന്നെ­യാ­യി­ട്ട് ദശാ­ബ്ദങ്ങളാ­യി­. നി­സ്വാ­ർ­ത്ഥമാ­യ പൊ­തു­ സേ­വനം മാ­ത്രം ലക്ഷ്യമാ­ക്കി­ രാ­ഷ്ട്രീ­യപ്രവർ­ത്തനത്തി­നി­റങ്ങു­ന്നവരു­ടെ­ തലമു­റ കു­റ്റി­യറ്റു­ കഴി­ഞ്ഞു­ എന്നോ­ അത്യപൂ­ർ­വ്വമാ­യ അത്തരക്കാർ വംശനാ­ശ ഭീ­ഷണി­യി­ലാ­ണോ­ എന്നൊ­ക്കെ­ പറയേ­ണ്ടി­ വരും. പക്ഷേ­ കണ്ടും അനു­ഭവി­ച്ചും നമു­ക്ക് അതൊ­ക്കെ­ ശീ­ലമാ­യി­ കഴി­ഞ്ഞു­. അതൊ­ക്കെ­ അങ്ങനെ­യൊ­ക്കെ­ത്തന്നെ­യാണ് എന്നു­ വി­ശ്വസി­ക്കാൻ നമ്മൾ പഠി­ച്ചു­കഴി­ഞ്ഞു­. എന്നാൽ എല്ലാ­ക്കാ­ലത്തും എല്ലാ­വരെ­യും പറ്റി­ക്കൽ തു­ടരാ­നാ­കി­ല്ല എന്നതാണ് വാ­സ്തവം. അതു­കൊ­ണ്ടാണ് ഇടയ്ക്കെ­ങ്കി­ലും തീ­വെ­ട്ടി­ക്കൊ­ള്ളക്കാ­രാ­യ രാ­ഷ്ട്രീ­യ നേ­താ­ക്കളിൽ ചി­ലരു­ടെ­യെ­ങ്കി­ലും അനധി­കൃ­ത സന്പാ­ദ്യങ്ങളെ­ക്കു­റി­ച്ചു­ള്ള വാ­ർ­ത്തകൾ പു­റത്തു­ വരു­ന്നത്.
മുൻ മന്ത്രി­ കെ­ ബാ­ബു­നി­നെ­തി­രെ­യു­ള്ള അന്വേ­ഷണം ഇത്തരത്തി­ലൊ­ന്നാ­ണ്. കെ­ ബാ­ബു­ എന്ന രാ­ഷ്ട്രീ­യക്കാ­രൻ രാ­ഷ്ട്രീ­യത്തിൽ നി­ന്നു­ വലി­യ ധനം സന്പാ­ദി­ച്ചി­ട്ടു­ണ്ട് എന്ന് അദ്ദേ­ഹത്തി­ന്റെ ചരി­ത്രമറി­യാ­വു­ന്നവർ­ക്കൊ­ക്കെ­ സംശയമു­ണ്ടാ­വു­ക സ്വാ­ഭാ­വി­കമാ­ണ്. കെ­.ബാ­ബു­ സാ­ന്പത്തി­കമാ­യി­ പി­ന്നാ­ക്കം നി­ൽ­ക്കു­ന്ന ജീ­വി­ത സാ­ഹചര്യങ്ങളിൽ നി­ന്നു­ വന്നയാ­ളാ­ണ്. എന്നാ­ലി­ന്ന് അദ്ദേ­ഹത്തി­ന്റെയും അടു­പ്പക്കാ­രു­ടെ­യും ജീ­വി­തശൈ­ലി­യി­ലും നി­ലവാ­രത്തി­ലും വലി­യ വ്യത്യാ­സമു­ണ്ടാ­യി­രി­ക്കു­ന്നു­. പൂ­ർ­ണ്ണ സമയ രാ­ഷ്ട്രീ­യക്കാ­രനാ­യ അദ്ദേ­ഹം 1991 മുതൽ ഇങ്ങോ­ട്ടെ­ടു­ത്ത എം.എൽ.എ പണി­യും 2011 മു­തലെ­ടു­ത്ത മന്ത്രപ്പണി­യു­മൊ­ഴി­ച്ച് കാ­ര്യമാ­യ ഉദ്യോ­ഗമൊ­ന്നും അദ്ദേ­ഹം എടു­ത്തതാ­യി­ ജീ­വചരി­ത്രത്തിൽ കാ­ണു­ന്നി­ല്ല. ഈ പണി­കൾ­ക്കെ­ല്ലാംകൂ­ടി­ അദ്ദേ­ഹത്തി­നു­ ലഭി­ച്ച ശന്പളം ആകെ­ കൂ­ട്ടി­യാ­യും കി­ഴി­ച്ചാ­ലും അദ്ദേ­ഹത്തി­ന്റെ ഇപ്പോ­ഴത്തെ­ നി­ലവാ­രത്തി­ലെ­ത്താൻ അതു­ മതി­യാ­വി­ല്ല. ഇതൊ­ക്കെ­ അനു­മാ­നങ്ങളും ആരോ­പണങ്ങളും മാ­ത്രമാ­ണെ­ന്ന് അംഗീ­കരി­ച്ചാ­ലും അതിൽ വാ­സ്തവമി­ല്ലെ­ന്ന് ഉറപ്പി­ച്ചു­ പറയാ­നാ­വി­ല്ല.
ബാ­ബു­വി­നെ­ കു­രി­ശേ­റ്റാ­നും അദ്ദേ­ഹത്തി­ന്റെ രക്തത്തി­നു­ വേ­ണ്ടി­ ശബ്ദമു­യർ­ത്താ­നും അദ്ദേ­ഹത്തി­ന്റെ സ്വന്തം കക്ഷി­യിൽ നി­ന്നു­പോ­ലും ഒരു­പാട് ആളു­കൾ ഉണ്ടാ­യേ­ക്കാം. എന്നാൽ ഇത് ഒരു­ ബാ­ബു­വി­ന്റെ മാ­ത്രം കാ­ര്യമല്ല. ചക്കരക്കു­ടത്തിൽ കയ്യി­ട്ടാൽ നക്കാ­ത്തവരി­ല്ല എന്നൊ­രു­ ചൊ­ല്ലു­ണ്ട്. എന്നാൽ ചക്കരക്കു­ടം കണ്ടാൽ അതു­ കയ്യോ­ടെ അടി­ച്ചു­ മാ­റ്റി­ പങ്കി­ട്ടെ­ടു­ക്കു­ന്നവരാണ് നമ്മു­ടെ­ നേ­താ­ക്കളിൽ പലരും. ഭരി­ക്കാൻ പ്രാ­പ്തരാ­യവരെ­ കണ്ടെ­ത്താ­നു­ള്ള കഠി­ന പരീ­ക്ഷകൾ പാ­സാ­യി­ വരു­ന്നവരാണ് നമ്മു­ടെ­ ഐ.എ.എസ്സു­കാ­രും ഐ.പീ­.എസ്സു­കാ­രു­മൊ­ക്കെ­. ഈ കടന്പകളൊ­ന്നും കടക്കാ­തെ­, കാ­ര്യമാ­യ അക്ഷര ജ്ഞാ­നം പോ­ലു­മി­ല്ലാ­തെ­ പാ­ര പണി­യലി­ലും പറ്റി­ക്കലി­ലും ഡോ­ക്ടറേ­റ്റു­ നേ­ടു­ന്നവരാണ് അഡ്മി­നി­സ്ട്രേ­റ്റീവ് സർ­വ്വീ­സു­കാ­രെ­യും ഭരി­ക്കു­ന്ന പല രാ­ഷ്ട്രീ­യക്കാ­രും. ഒരു­ പീ­യെ­സ്സീ­ ടെ­സ്റ്റു­പോ­ലും എഴു­താ­തെ­ ജനസേ­വനത്തി­ന്റെ ചെ­പ്പടി­ വി­ദ്യകളു­മാ­യി­ അവരിൽ പലരും നമ്മളെ­ പറ്റി­ച്ചു­കൊ­ണ്ടി­രി­ക്കു­കയാ­ണ്. രാ­ഷ്ട്രീ­യക്കാ­രെ­ല്ലാം ഇങ്ങനെ­യാണ് എന്ന് ഈ പറഞ്ഞതിന് അർ­ത്ഥവു­മി­ല്ല.
ആദ്യം പറഞ്ഞ ഗണത്തി­ലു­ള്ള അഴി­മതി­ക്കാർ ഒരു­ തരത്തിൽ നമ്മു­ടെ­ ക്ഷമ പരീ­ക്ഷി­ക്കു­കയാ­ണ്. ജീ­വി­തത്തി­ലൊ­രി­ക്കലും ഒരു­ പ്യൂ­ണു­ദ്യോ­ഗം പോ­ലും ചെ­യ്യാ­തെ­ നി­സ്വാ­ർ­ത്ഥ സേ­വനം കൊ­ണ്ടു­മാ­ത്രം കോ­ടീ­ശ്വരന്മാ­രാ­യ ഒരു­പാ­ടു­ രാ­ഷ്ട്രീ­യക്കാർ നമു­ക്കു­ണ്ട്. അതിൽ എല്ലാ­ പക്ഷക്കാ­രു­മു­ണ്ട്. സത്യത്തി­ൽ­ പരാ­ന്ന ഭോ­ജി­കളാ­ണവർ. സത്യസന്ധവും സു­താ­ര്യവു­മാ­യ അന്വേഷണം നടത്തു­കയാ­ണെ­ങ്കിൽ, അതി­ന്മേൽ നടപടി­കളു­ണ്ടാ­വു­കയാ­ണെ­ങ്കിൽ പകൽ­ക്കൊ­ള്ളകളു­ടെ­ ഞെ­ട്ടി­പ്പി­ക്കു­ന്ന ഒരു­പാ­ടു­ കഥകൾ നമ്മൾ കേ­ൾ­ക്കേ­ണ്ടി­വരും. വെ­ളു­ക്കെ­ച്ചി­രി­ച്ചും ചി­രി­ക്കാ­തെ­യും പൊ­തു­ സമൂ­ഹത്തെ­ പറ്റി­ക്കു­ന്നവരു­ടെ­ തനി­നി­റം നമ്മൾ കാ­ണേ­ണ്ടി­വരും. എന്നാൽ പലപക്ഷത്തി­രു­ന്ന് പരസ്പര സഹകരണത്തോ­ടേ­ ഒരേ­പോ­ലെ­ പകൽ­ക്കൊ­ള്ള നടത്തു­ന്ന അവരി­ലാ­രെ­ക്കു­റി­ച്ചും അന്വേ­ഷണങ്ങൾ ഉണ്ടാ­കണമെ­ന്നി­ല്ല. പരസ്പരം പാ­രവെയ്ക്കും വരെ­ അവരി­ലാ­രും കു­ടു­ങ്ങു­കയു­മി­ല്ല. ഒന്നല്ല ഒരു­പാ­ടു­ ബാ­ബു­മാ‌­‌ർ ഇനി­യു­മു­ണ്ട്, നമു­ക്കു­ ചു­റ്റും.

You might also like

Most Viewed