പശു­ ഒരു­ ഭീ­കര ജീ­വി­യാ­കു­ന്പോൾ‍...


പ്രദീപ് പു­റവങ്കര

പശു­ നമു­ക്ക് പാൽ‍ തരും. അത് കു­ടി­ച്ചാൽ‍ മോൻ‍ അച്ഛനെ­ പോ­ലെ­ വലു­താ­കും. പാ­ഠപു­സ്തകത്തി­ലൂ­ടെ­ ചൊ­ല്ലി­ പഠി­ച്ച ഈ വാ­ചകം പശു­വി­നെ­ നമ്മു­ടെ­ പ്രി­യപ്പെ­ട്ട മൃ­ഗമാ­ക്കി­ മാ­റ്റു­ന്നതിൽ‍ വലി­യ പങ്ക് വഹി­ച്ചി­ട്ടു­ണ്ട്. വെ­ള്ളേമെ­ പു­ള്ളി­യു­ള്ള പൂ­വാ­ലി­ പശു­ക്കൾ‍ ഇത്തരം പല കാ­രണങ്ങൾ‍ കൊ­ണ്ട് തന്നെ­ പല കു­ടുംബങ്ങളി­ലെ­യും ഒരംഗം പോ­ലെ­ ആയി­ മാ­റു­കയും ചെ­യ്തു­. പശു­വിന് വയസ്സാ­യാൽ‍ അതി­നെ­ അറക്കു­വാൻ‍ കൊ­ണ്ടുപോ­കു­ന്ന രംഗങ്ങൾ‍ സി­നി­മകളി­ലും ജീ­വി­തത്തി­ലും വരു­ന്പോൾ‍ അത് നെ­ടു­വീ­ർ‍­പ്പോ­ടെ­ കണ്ടവരും നമ്മിൽ‍ ഏറെ­യാ­ണ്. പക്ഷെ­ ഈ കാ­ലത്തൊ­ന്നും പശു­വി­നെ­ ഒരി­ക്കലും ഒരു­ ഭീ­കരജീ­വി­യാ­യി­ നമ്മൾ‍ കണ്ടി­രു­ന്നി­ല്ല. പക്ഷെ­ പതി­യെ­ പതി­യെ­ പശു­ ഒരു­ ഭീ­കരജീ­വി­യാ­കു­ന്ന ഒരവസ്ഥ നമ്മു­ടെ­ രാ­ജ്യത്ത് വന്നു­കൊ­ണ്ടി­രി­ക്കു­ന്നു­ എന്ന് പറയേ­ണ്ടി­യി­രി­ക്കു­ന്നു­.


ഗോ­ ആരാ­ധന എന്നത് നമ്മു­ടെ­ നാ­ട്ടി­ലെ­ ഹൈ­ന്ദവവി­ശ്വാ­സി­കളിൽ‍ വലി­യൊ­രു­ ശതമാ­നം പേർ‍ നടത്തു­ന്ന പ്രക്രി­യയാ­ണ്. അത് ഇന്നോ­ ഇന്നലെ­യൊ­ തു­ടങ്ങി­യതല്ല. പശു­വി­നെ­ മാ­ത്രമല്ല, തൂ­ണി­ലും, തു­രു­ന്പി­ലും, എന്തി­ലും, ഏതി­ലും, അവനവനി­ലും, മറ്റു­ള്ളവനി­ലും ഒരു­ പോ­ലെ­ ഈശ്വരനെ­ ദർ‍­ശി­ക്കു­ന്ന വലി­യൊ­രു­ ദാ­ർ‍­ശനി­കതയാണ് ഹൈ­ന്ദവ ധർ‍­മ്മം മു­ന്പോ­ട്ട് വെയ്­ക്കു­ന്നത്. പക്ഷെ­ അത്തരമൊ­രു­ ദാ­ർ‍­ശനി­കത മു­ന്പോ­ട്ട് വെയ്­ക്കു­ന്പോൾ‍ തന്നെ­ മറ്റ് വി­ശ്വാ­സങ്ങളെ­ ഏറെ­ സഹി­ഷ്ണു­തയോ­ടെ­ കാ­ണു­വാ­നും, അവരു­ടെ­ വി­ശ്വാ­സങ്ങൾ‍­ക്ക് അനു­സരി­ച്ച് ജീ­വി­ക്കേ­ണ്ട സ്വാ­തന്ത്ര്യം നൽ‍­കു­വാ­നും ശ്രദ്ധി­ക്കു­ന്നവരാണ് ഹൈ­ന്ദവവി­ശ്വാ­സി­കളിൽ‍ ഭൂ­രി­ഭാ­ഗവും. അതു­കൊ­ണ്ടാണ് മഹാ­ഭൂ­രി­ഭാ­ഗം ഹൈ­ന്ദവർ‍­ക്കും മറ്റ് മതസമൂ­ഹങ്ങളു­ടെ­ ആചാ­രങ്ങളിൽ‍ യാ­തൊ­രു­ സങ്കു­ചി­തത്വവും കൂ­ടാ­തെ­ പങ്കെ­ടു­ക്കാൻ‍ സാ­ധി­ക്കു­ന്നത്.


അത്തരം ആളു­കളെ­ പോ­ലും നാ­ണം കെ­ടു­ത്തു­ന്ന തരത്തി­ലാണ് ഗോ­ സംരക്ഷണത്തി­ന്റെ­ പേ­രി­ലും മറ്റ് വർ‍­ഗീ­യകാ­രണങ്ങളാ­ലും വി­വി­ധ സംഭവങ്ങൾ‍ നമ്മു­ടെ­ നാ­ട്ടിൽ‍ അരങ്ങേ­റു­ന്നത്. അതിൽ‍ കഴി­ഞ്ഞയാ­ഴ്ച്ച പെ­രു­ന്നാ­ളി­നോ­ടനു­ബന്ധി­ച്ച് ഡൽ‍­ഹി­യിൽ‍ നി­ന്ന് ഷോ­പ്പിംഗ് നടത്തി­ ഹരി­യാ­നയി­ലെ­ ഗ്രാ­മത്തി­ലേ­ക്ക് മടങ്ങു­കയാ­യി­രു­ന്ന 15കാ­രനാ­യ ജു­നൈ­ദി­നേ­യും സഹോ­ദരങ്ങളേ­യും സു­ഹൃ­ത്തു­ക്കളേ­യും അക്രമി­ച്ചതും, തു­ടർ‍­ന്ന് ജു­നൈ­ദിന് ജീ­വൻ‍ നഷ്ടമാ­യതും നമ്മളൊ­ക്കെ­ അറി­ഞ്ഞ വേ­ദനി­പ്പി­ക്കു­ന്ന സംഭവമാ­ണ്. അക്രമി­കൾ ഇരകളു­ടെ­ മതത്തെ­ നി­ന്ദി­ക്കു­കയും ഗോ­മാംസാ­ഹാ­രി­കൾ എന്ന്‌ പരി­ഹസി­ച്ചു­മാണ്‌ ആക്രമണം നടത്തി­യതെ­ന്ന് വാ­ർ‍­ത്തകൾ‍ സൂ­ചി­പ്പി­ക്കു­ന്നു­. ഇതോ­ടൊ­പ്പം ജമ്മു­ കശ്മീർ തല­സ്ഥാ­നമാ­യ ശ്രീ­നഗറിൽ ജാ­മി­ യ മസ്ജി­ദിൽ സു­രക്ഷാ­ ഡ്യൂ­ട്ടി­യി­ലു­ണ്ടാ­യി­രു­ന്ന ഡെ­പ്യൂ­ട്ടി­ പോ­ലീസ്‌ സൂ­പ്രണ്ട്‌ മു­ഹമ്മദ്‌ അയുബ്‌ പണ്ധി­തി­നെ­ ജനക്കൂ­ട്ടം തല്ലി­ക്കൊ­ന്നതും കഴി­ഞ്ഞ വെ­ള്ളി­യാ­ഴ്ച രാ­ത്രി­യാ­ണ്‌. പശ്ചി­മബംഗാ­ളി­ലെ­ ഉത്തരദി­നാ­ജ്പൂ­രിൽ പശു­മോ­ഷണത്തി­ന്റെ­ പേ­രിൽ വ്യാ­ഴാ­ഴ്ച ജനക്കൂ­ട്ടം മൂ­ന്ന്‌ മു­സ്ലിം യു­വാ­ക്കളെ­ തല്ലി­ക്കൊ­ന്ന വാ­ർ‍­ത്തയും നമ്മൾ‍ വാ­യി­ച്ചു­. ഇത്തരം സംഭവങ്ങൾ‍ ന്യൂ­നപക്ഷ സമൂ­ഹത്തിൽ‍ മാ­ത്രമല്ല, വലി­യൊ­രു­ വി­ഭാ­ഗം ഹൈ­ന്ദവ വി­ശ്വസി­കളി­ലും ആശങ്കയു­ണ്ടാ­ക്കു­ന്നു­ണ്ട് എന്നതാണ് യാ­ത്ഥാ­ർ‍­ത്ഥ്യം. നാ­നാ­ത്വത്തിൽ‍ ഏകത്വം എന്ന ഇന്ത്യയു­ടെ­ അസ്തി­ത്വത്തി­നെ­ ഇല്ലാ­താ­ക്കു­ന്ന സംഭവങ്ങളാണ് ഇതൊ­ക്കെ­.


രാ­ജ്യത്തി­ന്റെ­ വി­വി­ധഭാ­ഗങ്ങളിൽ അരങ്ങേ­റു­ന്ന ഇത്തരം അക്രമങ്ങളു­ടെ­യും കൊ­ലപാ­തകങ്ങളു­ടെ­യും ഉത്തരവാ­ദി­ത്തം ക്രമസമാ­ധാ­നപാ­ലനത്തി­ന്റെ­ ചു­മതല വഹി­ക്കു­ന്ന സംസ്ഥാ­നങ്ങളു­ടെ­ തലയിൽ കെ­ട്ടി­വെച്ച്‌ കൈ­കഴു­കാ­നാണ് പലപ്പോ­ഴും കേ­ന്ദ ഭരണകൂ­ടം ശ്രമി­ക്കു­ന്നത്. അതു­കൊ­ണ്ട് തന്നെ­ മഹാ­ത്മാ­ഗാ­ന്ധി­യു­ടെ­ സ്മരണകൾ‍ ഇരന്പു­ന്ന സമബർ‍­മതി­യിൽ‍ വെ­ച്ച് ഗോ­ ആരാ­ധനയു­ടെ­ പേ­രിൽ‍ രാ­ജ്യത്ത് നടക്കു­ന്ന കൊ­ലപാ­തകങ്ങൾ‍ അംഗീ­കരി­ക്കാ­നാ­കി­ല്ലെ­ന്ന് പ്രധാ­നമന്ത്രി­ നരേ­ന്ദ്ര മോ­ഡി­ പറയു­ന്നു­ണ്ടെ­ങ്കി­ലും അതി­ലെ ആത്മാ­ർ‍­ത്ഥതയെ­ സംശയി­ക്കാ­തി­രി­ക്കാൻ‍ പറ്റു­ന്നി­ല്ലെ­ന്ന ചി­ന്തയോ­ടൊ­പ്പം, ഇനി­യും ഇത്തരം അക്രമങ്ങൾ‍ ഉണ്ടാ­കരുതെന്ന് പ്രാ­ർ‍­ത്ഥി­ക്കട്ടെ­.

You might also like

Most Viewed