സി­പി­ഐ(എം) രാ­മാ­യണം വാ­യി­ക്കു­ന്പോൾ...


ജെ­. ബി­ന്ദു­രാ­ജ്

ന്റെ­ മു­ത്തശ്ശി­ കല്യാ­ണി­ക്കു­ട്ടി­യമ്മ ഒരു­ കടു­ത്ത ഭക്തയാ­യി­രു­ന്നു­. കടു­ത്ത ഭക്ത എന്നു­ ഞാൻ പറഞ്ഞത് വെ­റു­തെ­യല്ല. വൈ­കു­ന്നേ­രമാ­യാൽ അവർ നമശ്ശി­വാ­യ ചൊ­ല്ലലും അതി­നു­ശേ­ഷം സന്ധ്യാ­നാ­മ കീ­ർ­ത്തനം ചൊ­ല്ലലു­മെ­ല്ലാം തു­ടങ്ങു­മെ­ന്നു­ മാ­ത്രമല്ല കു­ട്ടി­കളാ­യ ഞങ്ങളെ­ നി­ർ­ബന്ധപൂ­ർ­വ്വം പു­കപടലങ്ങൾ നി­റഞ്ഞ ഒരു­ അടഞ്ഞ മു­റി­യിലേ­യ്ക്ക് എത്തി­ക്കു­കയും അവർ ചൊ­ല്ലു­ന്ന കീ­ർ­ത്തനങ്ങൾ ചൊ­ല്ലാൻ നി­ർ­ബന്ധി­ക്കു­കയും ചെ­യ്യു­മാ­യി­രു­ന്നു­. അങ്ങനെ­യാണ് ‘രാ­മ രാ­മ രാ­മ രാ­മ രാ­മരാ­മ പാ­ഹി­മാം, രാ­ഘവാ­ മനോ­ഹരാ­ ഹരേ­ മു­കു­ന്ദ പാ­ഹി­മാം, രാ­ക്ഷസാ­ന്തകാ­ മു­കു­ന്ദ രാ­മ രാ­മ പാ­ഹി­മാം, ലക്ഷ്മണ സഹോ­ദര ശു­ഭാ­വതാ­ര പാ­ഹി­മാം....’ ഒക്കെ­ അർ­ത്ഥമറി­യാ­തെ­ ഞങ്ങൾ കു­ട്ടി­കൾ കളി­തമാ­ശയാ­യി­ ആർ­ത്തു­വി­ളി­ച്ചി­രു­ന്നത്. കു­റെ­ ചി­ത്രങ്ങൾ­ക്ക്­ മു­ന്നിൽ കു­ത്തി­യി­രു­ന്ന്, കു­റെ­ പു­കയും വി­ളക്കിൽ നി­ന്നു­ള്ള എണ്ണക്കരി­യും ശ്വസി­ച്ച് അസ്വസ്ഥരാ­യി­ ഈ അഭ്യാ­സം നടത്തു­ന്നതെ­ന്തി­നാ­യി­രു­ന്നു­വെ­ന്ന് അന്നൊ­ന്നും ഞങ്ങൾ­ക്കറി­യി­ല്ലാ­യി­രു­ന്നു­. മു­ത്തശ്ശി­ ബാ­ക്കി­യെ­ല്ലാ­ കാ­ര്യത്തി­ലും ശല്യക്കാ­രി­യൊ­ന്നു­മല്ലാ­തി­രു­ന്നതി­നാൽ മു­ത്തശ്ശി­യെ­ വി­ഷമി­പ്പി­ക്കേ­ണ്ടെ­ന്നു­ കരു­തി­ ഞങ്ങളത് സഹി­ച്ചി­രു­ന്നു­വെ­ന്നതാണ് സത്യം. സന്ധ്യാ­നേ­രത്ത് ശി­വൻ കൈ­ലാ­സത്തിൽ താ­ണ്ധവമാ­ടു­ന്പോൾ കാ­ലി­നടി­യിൽ ചവി­ട്ടി­പ്പി­ടി­ച്ചി­രി­ക്കു­ന്ന പി­ശാ­ചു­ക്കൾ പു­റത്തു­ചാ­ടു­മെ­ന്നും ആ ഭൂ­തങ്ങളെ­ നമ്മു­ടെ­ അടു­ത്തേ­ക്ക് വരാ­തി­രി­ക്കാ­നാണ് നമശ്ശി­വാ­യ ചൊ­ല്ലു­ന്നതെ­ന്നും ഹനു­മാൻ സന്ധ്യാ­സമയത്ത് രാ­മനാ­മം ജപി­ച്ചി­രി­ക്കു­ന്ന സമയത്ത് ഭൂ­മി­യിൽ മനു­ഷ്യർ അത് ജപി­ക്കാൻ തു­ടങ്ങി­യാൽ ഹനു­മാൻ തന്റെ­ ജപം മു­ടക്കി­ രാ­മനാ­മം ജപി­ക്കു­ന്നയി­ടത്തു­ പോ­കു­മെ­ന്നതി­നാൽ, ഹനു­മാ­ന്റെ­ ജപത്തിന് ഭംഗം വരാ­തി­രി­ക്കാ­നാണ് നമ്മൾ സന്ധ്യ കഴി­ഞ്ഞതി­നു­ശേ­ഷം രാ­മനാ­മം ജപി­ക്കു­ന്നതെ­ന്നു­മൊ­ക്കെ­ ഞാൻ മനസ്സി­ലാ­ക്കി­യത് ‘ഗൂ­ഗിൾ ഭഗവാ­ൻ­’ രംഗപ്രവേ­ശം ചെ­യ്തശേ­ഷമാ­ണ്. 

രാ­മാ­യണത്തി­ലെ­ കഥാ­തന്തു­വാണ് സന്ധ്യാ­നാ­മത്തി­ലെ­ പ്രധാ­ന വർ­ണനകൾ. രാ­മാ­യണം എന്നു­ പറഞ്ഞാൽ ഭക്തി­രസപ്രധാ­നമാ­യി­ തു­ഞ്ചത്ത് രാ­മാ­നു­ജൻ എഴു­തി­യ രാ­മാ­യണമെ­ന്നാണ് ഒരു­ സാ­ധാ­രണ മലയാ­ളി­ മനസ്സി­ലാ­ക്കി­യി­ട്ടു­ള്ളത്. വാ­ൽ­മീ­കി­ രാ­മാ­യണത്തി­ലെ­ പി­ൽ­ക്കാ­ല കൂ­ട്ടി­ച്ചേ­ർ­ക്കലു­കളാ­യ ഉത്തരകാ­ണ്ധത്തിൽ നി­ന്നും ബാ­ലകാ­ണ്ധത്തിൽ നി­ന്നും വ്യത്യസ്തമാ­യി­ രാ­മനെ­ ഒരു­ അവതാ­രപു­രു­ഷനാ­യി­ സങ്കൽ­പ്പി­ച്ചു­കൊ­ണ്ടാണ് ഭക്തി­രസപ്രധാ­നമാ­യ മലയാ­ളി­യു­ടെ­ രാ­മാ­യണവും രചി­ച്ചി­ട്ടു­ള്ളത്. വാ­ൽ­മീ­കി­യു­ടെ­ രാ­മാ­യണ കാ­വ്യത്തി­നു­ മു­ന്പു­ തന്നെ­ രാ­മകഥ ആഖ്യാ­ന കാ­വ്യമാ­യി­ ഉണ്ടാ­യി­രു­ന്നു­വെ­ന്നും അത് പലമട്ടിൽ പലദേ­ശങ്ങളിൽ പ്രചരി­ച്ചി­രു­ന്നു­വെ­ന്നു­മാണ് പണ്ധി­തശ്രേ­ഷ്ഠരു­ടെ­ മതം. ബൗ­ദ്ധദശരഥ ജാ­തകത്തി­ലാണ് രാ­മകഥയു­ടെ­ മൂ­ലരൂ­പമെ­ന്നും തീ­ർ­ത്തും മാ­നു­ഷി­കമാ­യ ഒരു­ കഥാ­പാ­ത്രത്തെ­ പി­ൽ­ക്കാ­ലത്ത് കവി­കൾ ദൈ­വി­കത ആരോ­പി­ച്ച് അവതരി­പ്പി­ക്കു­കയാണ് ഉണ്ടാ­യി­ട്ടു­ള്ളതെ­ന്നു­മാണ് പൊ­തു­വേ­ കണക്കാ­ക്കപ്പെ­ട്ടി­ട്ടു­ള്ളത്. വാ­ൽ­മീ­കി­ക്ക് ഭൂ­മി­ശാ­സ്ത്രപരമാ­യു­ള്ള അറി­വി­ല്ലാ­യ്മയും വാ­നരന്മാ­രെ­ന്ന്­ വി­ശേ­ഷി­പ്പി­ക്കപ്പെ­ടു­ന്നവർ ആദി­വാ­സി­ജനവി­ഭാ­ഗമാ­ണെ­ന്നു­മൊ­ക്കെ­ പി­ൽ­ക്കാ­ല വ്യാ­ഖ്യാ­നങ്ങൾ വന്നി­ട്ടു­മു­ണ്ട്. പല ഭാ­ഷകളി­ലും പല മട്ടിൽ രാ­മാ­യണകഥ അവതരി­പ്പി­ക്കപ്പെ­ട്ടി­ട്ടു­ണ്ട്. ഇന്തോ­നേ­ഷ്യയി­ലും താ­യ്‌ലന്റി­ലും ടി­ബറ്റി­ലും കന്പോ­ഡി­യയി­ലും മലേ­ഷ്യയി­ലും നേ­പ്പാ­ളി­ലും ജപ്പാ­നി­ലും ലാ­വോ­സി­ലും ശ്രീ­ലങ്കയി­ലും ബർ­മ്മയി­ലു­മൊ­ക്കെ­ അവരു­ടേ­താ­യ മട്ടി­ലു­ള്ള രാ­മകഥകളു­ണ്ട്. എന്തിന് മലയാ­ളത്തി­ൽ­പോ­ലും എഴു­ത്തച്ഛന്റെ­ ആദ്ധ്യാ­ത്മരാ­മാ­യണം കി­ളി­പ്പാ­ട്ടി­നുപു­റമേ­, ചീ­രാ­മകവി­യു­ടെ­ രാ­മചരി­തവും കണ്ണശ്ശപ്പണി­ക്കരു­ടെ­ കണ്ണശ്ശരാ­മാ­യണവും പു­നം നന്പൂ­തി­രി­യു­ടെ­ രാ­മാ­യണം ചന്പു­വും കൊ­ട്ടാ­രക്കര തന്പു­രാ­ന്റെ­ രാ­മാ­യണം ആട്ടക്കഥയും മലബാ­റി­ലെ­ മാ­പ്പി­ള രാ­മാ­യണവു­മൊ­ക്കെ­യു­ണ്ട്. 

ഇത്രയും പറഞ്ഞത് എന്തി­നാ­ണെ­ന്നല്ലേ­? സിപിഎമ്മി­ന്റെ­ സംസ്‌കൃ­ത സംഘം കേ­രളത്തിൽ രാ­മാ­യണ മാ­സം ആചരി­ക്കാൻ പോ­കു­ന്ന വാ­ർ­ത്തകളാണ് അതിന് അടി­സ്ഥാ­നം. ജൂ­ലൈ­യിൽ കർ­ക്കി­ടം ആരംഭിക്കു­ന്നതോ­ടെ­ സി­പി­ഐഎമ്മി­ന്റെ­ നേ­തൃ­ത്വത്തി­ലു­ള്ള സംസ്‌കൃ­ത സംഘവും രാ­മാ­യണ മാ­സ ആചരണവും ആരംഭി­ക്കു­മത്രേ­. വി­പ്ലവ പാ­ർ­ട്ടി­ എന്തി­നാണ് രാ­മനും സീ­തയും രാ­വണനു­മൊ­ക്കെ­യു­ള്ള ഒരു­ ഇതി­ഹാ­സകൃ­തി­ ആഘോ­ഷി­ക്കു­ന്നതെ­ന്നതിന് പ്രത്യേ­കി­ച്ച കൃ­ത്യമാ­യ ഒരു­ ഉത്തരമൊ­ന്നും നൽ­കാൻ ഇതു­വരെ­ പാ­ർ­ട്ടി­ക്കാ­യി­ട്ടു­മി­ല്ല. ബി­ജെ­പി­യി­ലേയ്­ക്ക് ഹൈ­ന്ദവരാ­യ അണി­കൾ പോ­കു­ന്നത് തടയാ­നാണ് ഏതാ­നും വർ­ഷം മു­ന്പ് ശ്രീ­കൃ­ഷ്ണജയന്തി­ ആഘോ­ഷവും ഇപ്പോൾ രാ­മാ­യണ മാ­സാ­ചരണവു­മൊ­ക്കെ­ പാ­ർ­ട്ടി­ നടത്തു­ന്നതെ­ന്നാണ് പൊ­തു­വേ­യു­ള്ള വി­ലയി­രു­ത്തൽ.

സംസ്‌കൃ­ത സംഘവും ഇതു­ തന്നെ­യാണ് പറയു­ന്നത്. ഫാ­സി­സ്റ്റ് ശക്തി­കളെ­ അകറ്റി­നി­ർ­ത്താൻ രാ­മാ­യണ വ്യാ­ഖ്യാ­നങ്ങൾ നടത്തു­കയാണ് ലക്ഷ്യമെ­ന്നാണ് സംഘത്തി­ന്റെ­ രാ­മായണ മാ­സചരണ മേ­ൽ­നോ­ട്ടം വഹി­ക്കാൻ നി­യു­ക്തനാ­യ സി­പി­എം സംസ്ഥാ­ന കമ്മി­റ്റി­യംഗം ഡോ­ക്ടർ വി­ ശി­വദാ­സൻ പറയു­ന്നത്. ഹി­ന്ദു­ സമു­ദാ­യത്തെ­ വേ­ദനി­പ്പി­ക്കാ­ത്ത തരത്തി­ലാ­കും വ്യാ­ഖ്യാ­നങ്ങളെ­ന്നും അദ്ദേ­ഹം പറഞ്ഞു­െവയ്ക്കു­ന്നു­. അതാ­യത് പരന്പരാ­ഗതസങ്കൽ­പങ്ങളെ­ അത് ചെ­റു­ക്കി­ല്ലെ­ന്നു­ തന്നെ­. സംസ്‌കൃ­ത സംഘത്തി­ന്റെ­ ഇത്തരത്തി­ലു­ള്ളപ്രതി­കരണങ്ങൾ വന്നത് സംഭവം വി­വാ­ദമാ­യതി­നു­ശേ­ഷമാ­ണെ­ന്നത് സി­പി­എമ്മി­ന്റെ­ യഥാ­ർ­ത്ഥ ലക്ഷ്യം ഹൈ­ന്ദവ സമൂ­ഹത്തെ­ പ്രീ­ണി­പ്പി­ക്കു­കയാ­യി­രു­ന്നു­വെ­ന്ന് പൊ­തു­സമൂ­ഹത്തി­നു­ മു­ന്നിൽ തു­റന്നു­കാ­ട്ടപ്പെ­ടു­കയും ചെ­യ്തു­. പ്രീ­ണനത്തെ­ അക്കാ­ദമി­ക അഭ്യാ­സമാ­യി­ ചി­ത്രീ­കരി­ച്ച് തടി­യൂ­രാ­നു­ള്ള ശ്രമം അല്ലാ­തെ­ മറ്റെ­ന്താ­ണി­ത്? അതാ­യത് അപകടകരവും അയു­ക്തി­കവു­മാ­യ ഒരു­ ചി­ന്തയാണ് സി­പി­എമ്മി­നെ­ ഇക്കാ­ര്യത്തിൽ നയി­ച്ചി­രു­ന്നതെ­ന്ന് പറയാ­തി­രു­ന്നു­ കൂ­ടാ­. അതിന് ഏറ്റവും വലി­യ ഉദാ­ഹരണം ആദ്ധ്യാ­ത്മരാ­മാ­യണത്തെ­ കൂ­ട്ടു­പി­ടി­ച്ച് ജി­ സു­ധാ­കരനും കടകംപള്ളി­ സു­രേ­ന്ദ്രനു­മൊ­ക്കെ­ ഇതി­നകം തന്നെ­ നടത്തി­ക്കഴി­ഞ്ഞ രാ­മാ­യണ വ്യാ­ഖ്യാ­നങ്ങളാ­ണ്. മു­ഖ്യമന്ത്രി­ പി­ണറാ­യി­ വി­ജയൻ പോ­ലും രാ­മാ­യണം സ്ംപു­ഷ്ടമാ­യി­ വാ­യി­ച്ചാണ് വളർ­ന്നതെ­ന്നു­ വരെ­ പറഞ്ഞു­വച്ചു­കളഞ്ഞു­ ജി­ സു­ധാ­കരൻ. സംഘ്പരി­വാ­റി­ന്റെ­ അതേ­ രാ­മാ­യണ വാ­യനയി­ലേ­ക്ക് സി­പി­എം വീ­ഴു­കയാ­ണെ­ന്നതി­ന്റെ­ പ്രഥമ സൂ­ചനകളാണ് അവ. 

സി­പി­എമ്മി­നെ­ പി­ൻ­പറ്റി­ കോ­ൺ­ഗ്രസി­ന്റെ­ വി­ചാർ വി­ഭാ­ഗും രാ­മാ­യണ മാ­സാ­ചരണത്തിന് ഇറങ്ങി­ച്ചി­രി­ക്കു­ന്നതും സംഘ് പരി­വാ­റി­നെ­ സംബന്ധി­ച്ചി­ടത്തോ­ളം അത്യാ­ഹ്ലാ­ദകരമാ­യ കാ­ര്യം തന്നെ­. ഗാ­ന്ധി­ വി­ഭാ­വനം ചെ­യ്ത രാ­മരാ­ജ്യം എന്ന മാ­തൃ­കാ­ സർ­ക്കാ­രി­ന്റെ­ സ്ഥാ­പനമാണ് തങ്ങളു­ടെ­ ലക്ഷ്യമെ­ന്നാണ് വി­ചാർ വി­ഭാ­ഗി­ന്റെ­ ന്യാ­യീ­കരണം. നാ­ലഞ്ച് വോ­ട്ടു­കൾ­ക്കു­വേ­ണ്ടി­ ഹൈ­ന്ദവപ്രീ­ണനത്തിന് ഇറങ്ങു­ന്നതി­ലെ­ അയു­ക്തി­കതയും അസംബന്ധവും കെ­പി­സി­സി­ മുൻ അദ്ധ്യക്ഷൻ കെ­.മു­രളീ­ധരൻ പോ­ലും മനസ്സി­ലാ­ക്കി­യി­ട്ടും സിപി­എമ്മിന് അത് മനസ്സി­ലാ­കു­ന്നി­ല്ലെ­ന്നതാണ് കഷ്ടം. 

ഇനി­ സിപി­എമ്മി­ന്റെ­ ഈ ഹൈ­ന്ദവവൽ­ക്കരണത്തി­ന്റെ­ അപകടങ്ങളി­ലേ­യ്ക്ക് വരാം. ബി­ ജെപി­യും സംഘ്പരി­വാർ ശക്തി­കളും ആഗ്രഹി­ക്കു­ന്നി­ടത്തേ­ക്കാണ് സി­പി­എം ചലി­ച്ചു­കൊ­ണ്ടി­രി­ക്കു­ന്നതെ­ന്ന് നേ­താ­ക്കൾ തി­രി­ച്ചറി­യു­ന്നി­ല്ലെ­ന്നതാണ് അതി­ന്റെ­ ഏറ്റവും ദയനീ­യമാ­യ വശം. രാ­മാ­യണം ഹി­ന്ദു­ക്കളു­ടെ­ഭവനങ്ങളിൽ വാ­യി­ച്ചി­രു­ന്നു­വെ­ങ്കി­ലും അതി­നെ­ സംഘടി­തമാ­യ ഒരു­ രൂ­പത്തി­ലേ­യ്ക്കും രാ­മാ­യണമാ­സാ­ചരണം എന്ന രീ­തി­യി­ലേ­ക്കു­മൊ­ക്കെ­ എത്തിച്ചത് കേ­രളത്തി­ലെ­ ഹി­ന്ദു­ സംഘടനകളു­ടെ­ അജണ്ടയു­ടെ­ ഭാ­ഗമാ­യി­രു­ന്നു­. സ്വർ­ണം വി­ൽ­ക്കാൻ അക്ഷയത്രി­തീ­യ ജു­വലറി­കൾ എങ്ങനെ­ വി­ദഗ്ദ്ധമാ­യി­ വി­പണനം ചെ­യ്തു­വെ­ന്നതു­ പോ­ലെ­ തന്നെ­യാണ് ഹി­ന്ദു­ത്വയെ­ വി­പണനം ചെ­യ്യാൻ രാ­മാ­യണത്തെ­ ഹൈന്ദവ സംഘടനകൾ ഉപകരണമാ­ക്കി­യെ­ടു­ത്തത്.

അയോ­ധ്യയിൽ ബാ­ബറി­ മസ്ജി­ദി­ന്റെ­ തകർ­ക്കലി­ലേ­യ്ക്ക് ഹി­ന്ദു­ത്വ ഫാ­സി­സ്റ്റു­കൾ നീ­ങ്ങി­യത് രാ­മജന്മഭൂ­മി­ എന്ന വി­ഷയം ആളി­ക്കത്തി­ച്ചു­കൊ­ണ്ടാ­യി­രു­ന്നു­. ബാ­ബറി­ മസ്ജിദ് ഒരു­ ക്ഷേ­ത്രം തകർ­ത്താണ് നി­ർ­മ്മി­ച്ചതെ­ന്നും അയോ­ദ്ധ്യയിൽ രാ­മക്ഷേ­ത്രം നി­ർ­മ്മി­ക്കു­മെ­ന്നു­മു­ള്ള പ്രചാ­രണത്തി­ന്റെ­ തു­ടക്കമാ­യി­രു­ന്നു­ അദ്വാ­നി­യു­ടെ­ രഥയാ­ത്രയും ഇന്ത്യയെ­ രാ­മന്റെ­ പേ­രിൽ വി­ഘടി­പ്പി­ച്ചതും. രാ­മാ­യണത്തി­ലെ­ ഒരു­ കഥാ­പാ­ത്രത്തെ­ എത്ര വി­ദഗ്ധമാ­യാണ് ബി­ജെ­പി­ തങ്ങളുടെ­ വോ­ട്ട് ബാ­ങ്ക് വളർ­ത്താ­നും മതസ്പർ­ദ്ധ വളർ­ത്താ­നും ഉപയോ­ഗി­ച്ചതെ­ന്ന് കഴി­ഞ്ഞ മു­പ്പതു­ വർ­ഷത്തെ­ ഇന്ത്യാ­ ചരി­ത്രം പരി­ശോ­ധി­ച്ചാൽ മതി­യാ­കും. രാമൻ അവരെ­ സംബന്ധി­ച്ചി­ടത്തോ­ളം ഇന്ത്യയെ­ വർ­ഗീ­യമാ­യി­ വി­ഭജി­ക്കാ­നാ­കു­ന്ന ഒരു­ ഉപകരണം മാ­ത്രമാ­യി­രു­ന്നു­. രാ­മാ­നന്ദ സാ­ഗറി­ന്റെ­ ടെ­ലി­വി­ഷൻ രാ­മാ­യണത്തി­നു­ ലഭി­ച്ച വന്പൻ സ്വീ­കാ­ര്യതയാ­കട്ടെ­, രാ­മന്റെ­ ഉപയോ­ഗം ബി­ജെ­പി­യുടെ­മു­ഖ്യ അജണ്ടകളി­ലൊ­ന്നാ­യി­ മാ­റു­കയും ചെ­യ്തു­.ഇന്ത്യയെ­ ഹി­ന്ദു­രാ­ഷ്ട്രമാ­ക്കാ­നും ഇന്ത്യൻ ഭരണഘടനയെ­ അട്ടി­മറി­ക്കാ­നു­മു­ള്ള ആർഎസ്എസ്സി­ന്റെ­ പദ്ധതി­ ഒരു­ കരടു­രൂ­പത്തി­ലേ­ക്ക് ബി­ജെ­പി­ എത്ര പെ­ട്ടെ­ന്നാണ് എത്തി­ച്ചതെ­ന്ന് പി­ന്നീട് നടന്ന സംഭവങ്ങൾ തന്നെ­ വ്യക്തമാ­ക്കു­ന്നു­ണ്ടു­ താ­നും. 

ലോ­ക്‌സഭയ്ക്കു­ പു­റമേ­, രാ­ജ്യസഭയി­ലും ബി­ജെ­പി­ക്ക് ആധി­പത്യം കൈ­വന്നാൽ ഒരു­ ഹി­ന്ദു­ പാ­കി­സ്ഥാ­നാ­ക്കി­ ഇന്ത്യയെ­ ബി­ജെ­പി­ മാ­റ്റു­മെ­ന്ന് ശശി­ തരൂർ പറഞ്ഞത് വെ­റു­തെ­യല്ല. ഭരണഘടനയെ­ അട്ടി­മറി­ച്ച് മതാ­ധി­ഷ്ഠി­തമാ­യ രാ­ഷ്ട്രം കെ­ട്ടിപ്പടു­ക്കു­ക തന്നെ­യാണ് സംഘ്പരി­വാ­റി­ന്റെ­ അജണ്ട. വരു­ന്ന തെ­രഞ്ഞെ­ടു­പ്പി­നു­ മു­ന്പ് വീ­ണ്ടും വർ­ഗ്ഗീ­യത ആളി­ക്കത്തി­ക്കാൻ ബി­ജെ­പി­ അദ്ധ്യക്ഷൻ തന്നെ­ അയോ­ധ്യയിൽ രാ­മക്ഷേ­ത്രം നി­ർ­മ്മി­ക്കു­മെന്ന് കഴി­ഞ്ഞയാ­ഴ്ച പ്രസ്താ­വനയി­റക്കി­ക്കഴി­ഞ്ഞി­രി­ക്കു­ന്നു­. വർ­ഗ്ഗീ­യമാ­യ ഇന്ത്യയെ­ ഇന്ന് ഏറ്റവു­മെളു­പ്പം ഭി­ന്നി­പ്പി­ക്കാൻ പറ്റി­യ ഉപാ­ധി­ രാ­മനും രാ­മക്ഷേ­ത്രവു­മാ­ണെ­ന്ന് ബി­ജെ­പി­ക്ക് നന്നാ­യി­ അറിയാം. ഉത്തരേ­ന്ത്യയിൽ രൂ­പമെ­ടു­ത്ത ഗോ­ സംരക്ഷണ പ്രസ്ഥാ­നങ്ങളും പശു­വി­റച്ചി­ വി­റ്റു­വെ­ന്ന പേ­രിൽ ആസൂ­ത്രി­ത ഹി­ന്ദു­ത്വ ശക്തി­കൾ നടത്തുന്ന മു­സ്ലിം കൊ­ലപാ­തകങ്ങളും ഹി­ന്ദു­ത്വയി­ലേ­ക്ക് കൂ­ടു­തൽ ആളെ­ എത്തി­ക്കാ­നു­ള്ള വർ­ഗീ­യ വി­ഷം നി­റച്ച ബ്രഹ്മാ­സ്ത്രങ്ങളു­മാ­ണ്. ഇതൊ­ന്നുംമനസ്സി­ലാ­ക്കാ­തെ­യാണ് രാ­മാ­യണ മാ­സാ­ചരണത്തി­ലൂ­ടെ­ ഹി­ന്ദു­ സമു­ദാ­യത്തെ­ ഒപ്പം നി­ർ­ത്താ­നാ­കു­മെ­ന്ന് സി­ പി­ എം തെ­റ്റി­ദ്ധരി­ച്ചി­രി­ക്കു­ന്നത്. മതേതര മൂ­ല്യങ്ങളിൽ വി­ശ്വസി­ക്കു­ന്ന വലി­യൊ­രു­ജനവി­ഭാ­ഗത്തെ­യാണ് മതത്തി­ന്റെ­ പേ­രിൽ ഇത്തരമൊ­രു­ പരി­പാ­ടി­ ആസൂ­ത്രണം ചെ­യ്തതി­ലൂ­ടെ­ പാ­ർ­ട്ടി­യിൽ നി­ന്നും നി­ഷ്‌കാ­സി­തരാ­ക്കാൻ പോ­കു­ന്നത്.

എന്താണ് സംഭവി­ക്കാൻ പോ­കു­ന്നതെ­ന്ന് ഒന്നു­റച്ചു­ ചി­ന്തി­ക്കൂ­. ശ്രീ­രാ­മന്റെ­ പേ­രിൽ അയോ­ധ്യയിൽ ബാ­ബറി­ മസ്ജിദ് തകർ­ക്കപ്പെ­ടു­കയും രാ­മക്ഷേ­ത്രം ആ സ്ഥലത്ത് നി­ർ­മ്മി­ക്കണമെ­ന്ന് ബി­ജെ­പി­ ആവശ്യമു­ന്നയി­ക്കു­കയും ചെ­യ്യു­ന്പോ­ഴാണ് രാ­മൻ എന്ന സങ്കൽ­പ പു­രു­ഷന് ദൈ­വി­കമാ­യ പരി­വേ­ഷം നൽ­കു­ന്ന ആദ്ധ്യാ­ത്മരാ­മാ­യണ വാ­യനയു­മാ­യി­ സി­പി­എം ഇറങ്ങി­ത്തി­രി­ച്ചിരി­ക്കു­ന്നതെ­ന്നതാണ് ചരി­ത്രപരമാ­യ മഠയത്തം. ഹി­ന്ദു­ സമൂ­ഹത്തി­ന്റെ­ മതവി­കാ­രത്തെ­ വ്രണപ്പെ­ടു­ത്താ­തെ­യാണ് തങ്ങൾ രാ­മാ­യണ മാ­സാ­ചരണം നടത്തു­കയെ­ന്ന് സംസ്‌കൃ­തസംഘം തന്നെ­ വെ­ളി­പ്പെ­ടു­ത്തി­യ സ്ഥി­തി­ക്ക് ആധ്യാ­ത്മക രാ­മാ­യണം തന്നെ­യാ­കും അടി­ത്തറയെ­ന്ന് മനസ്സി­ലാ­ക്കാൻ അപാ­രചി­ന്താ­ശേ­ഷി­യൊ­ന്നും വേ­ണ്ട. രാ­മനെ­ മനു­ഷ്യനാ­യി­ കാ­ണു­കയാണ് ലക്ഷ്യമെ­ങ്കിൽ കർ­ക്കി­ടക മാ­സത്തിൽ തന്നെ­ ഈ പരി­പാ­ടി­ സംഘടി­പ്പി­ച്ചതി­ന്റെ­ യു­ക്തി­ പോ­ലും ചോ­ദ്യം ചെ­യ്യപ്പെ­ടു­കയും ചെ­യ്യും. ‘വർ­ഗീ­യത തു­ലയട്ടെ­’ എന്നു­ ചു­വരെ­ഴു­തി­യതി­നാണ് എസ്എഫ്ഐക്കാ­രൻ അഭി­മന്യു­വി­നെ­ വർ­ഗീ­യശക്തി­കൾ കൊ­ലപ്പെ­ടു­ത്തി­യതെ­ന്നു­ പോ­ലും മറന്നു­കൊ­ണ്ടാണ് ഹൈ­ന്ദവ വർ­ഗ്ഗീ­യതയെ­ വി­ദഗ്ദ്ധമാ­യി­ ഉപയോ­ഗി­ക്കാൻ സിപി­എം ഇപ്പോൾ രാ­മാ­യണം വാ­യി­ക്കാൻ തു­ടങ്ങി­യി­രി­ക്കു­ന്നതെ­ന്നത് ദയനീ­യമാ­യ കാ­ര്യം തന്നെ­. ഈ പാ­രാ­യണത്തിന് എന്തു­ തന്നെ­ ന്യാ­യവാ­ദങ്ങൾ സി­പി­എം നി­രത്തി­യാ­ലും പാ­ർ­ട്ടി­യു­ടെ­ മൃ­ദു­ഹി­ന്ദു­ത്വ സമീ­പനം ഇപ്പോൾ അണി­കൾ തി­രി­ച്ചറി­ഞ്ഞു­വരി­കയാ­ണെ­ന്നും അത് എത്രയോ­ ഇതര സമു­ദാ­യക്കാ­രേ­യും മതേ­തരമാ­യി­ ചി­ന്തി­ക്കു­കയും യു­ക്തി­പരമാ­യി­ കാ­ര്യങ്ങളെ­ കാ­ണു­കയും ചെ­യ്യു­ന്നവരേ­യും പാ­ർ­ട്ടി­യിൽ നിന്നും അകറ്റി­ക്കൊ­ണ്ടി­രി­ക്കു­കയാ­ണെ­ന്നും സിപി­എം തി­രി­ച്ചറി­യു­ന്നതേ­യി­ല്ല.

കാ­വി­യെ­ പ്രതി­രോ­ധി­ക്കാൻ പാ­ർ­ട്ടി­യെ­ കാ­വി­പു­തപ്പി­ക്കാൻ നടക്കു­ന്നവരോട് എന്തു­ പറയാ­ൻ? സിപി­എമ്മി­ലെ­ അണി­കൾ­ക്ക് അകത്തും അനു­കൂ­ലി­കൾ­ക്കി­ടയ്ക്കും അതു­ണ്ടാ­ക്കു­ന്ന ആശയ സംഘർ­ഷവും സംശയവും എത്രത്തോ­ളം വലു­താ­യി­രി­ക്കും. അത് പാ­ർ­ട്ടി­യു­ടെ­ ശവക്കച്ചയാ­യി­ മാ­റു­മെ­ന്ന കാ­ര്യത്തിൽ ആർ­ക്കാണ് സംശയം? മനു­ഷ്യനെ­ നന്മയി­ലേ­യ്ക്ക് നയി­ക്കു­ന്ന ഏതൊ­രു­ പ്രത്യയശാ­സ്ത്രത്തേ­യും പു­രോ­ഗമന പ്രസ്ഥാ­നങ്ങൾ സ്വീ­കരി­ക്കു­മെ­ന്നും അതി­ന്റെ­ ഭാ­ഗമാ­യാണ് ദൈ­വ വഴി­യി­ലൂ­ടെ­ കൂ­ടു­തൽ ജനതയി­ലേ­ക്കെ­ത്താൻ ശ്രമി­ക്കു­ന്നതെ­ന്നു­മാണ് പു­രോ­ഗമനക്കാ­രെ­ന്ന് മേ­നി­ നടി­ക്കു­കയും പി­ന്തി­രി­പ്പൻ വാ­ദങ്ങൾ മാ­ത്രം പറയു­കയും ചെ­യ്യു­ന്ന സി­പി­എം അനു­ഭാ­വി­കളു­ടേ­യും പണ്ധി­തമ്മന്യരു­ടേ­യും ചി­ല വാ­ദമു­ഖങ്ങൾ. മതത്തി­നും ദൈ­വത്തി­നു­മപ്പു­റം മനു­ഷ്യന്റെ­ നന്മയി­ലും വർ­ഗ്ഗസമരത്തി­ലും വി­ശ്വസി­ച്ച ഒരു­ പ്രസ്ഥാ­നമാണ് വർ­ഗീ­യത ഉപയോ­ഗി­ച്ച് അനു­യാ­യി­കളെ­ ഉണ്ടാ­ക്കാൻ ശ്രമി­ക്കു­ന്നതെ­ന്നത് എത്രയോ­ ദയനീ­യമാ­യ കാ­ര്യമാ­ണ്. സി­പി­എമ്മി­ന്റെ­ ഈ നയം സംഘപരി­വാ­റി­നെ­ സംബന്ധി­ച്ചി­ടത്തോ­ളം ഹി­ന്ദു­ത്വ അജണ്ട വ്യാ­പി­പ്പി­ക്കു­ന്നതിൽ ഏറെ­ സഹാ­യി­ക്കു­കയും ചെ­യ്യും. ആത്യന്തി­കമാ­യി­ ഇന്ത്യയെ­ ഹി­ന്ദു­രാ­ഷ്ട്രമാ­ക്കണമെ­ന്ന് ഉറപ്പി­ച്ചി­രി­ക്കു­ന്നവർ­ക്കി­ടയി­ലേ­ക്കാണ് ഒരു­ വി­പ്ലവപാ­ർ­ട്ടി­ ഹി­ന്ദു­ത്വയു­ടെ­ ഉപകരണങ്ങളു­മാ­യി­ വോ­ട്ടു­പി­ടി­ക്കാ­നി­റങ്ങു­ന്നതെ­ന്നാണ് ഏറ്റവും ദയനീ­യം. ഒരു­ മി­ത്തോ­ളജി­ക്കൽ കഥാ­പാ­ത്രത്തെ­ ഇതി­ഹാ­സത്തിൽ നി­ന്നും പു­റത്തെ­ടു­ത്ത് അവതരി­പ്പി­ക്കു­കയും അയാ­ൾ­ക്ക് ചരി­ത്രപരമാ­യ പ്രാ­ധാ­ന്യം നൽ­കാ­നാ­യി­ ഉൽ­ഖനനങ്ങൾ പോ­ലും നടത്തു­കയും ചെ­യ്യു­ന്ന ബി­ജെ­പി­ സർ­ക്കാർ അധി­കാ­രത്തി­­ലി­രി­ക്കു­ന്ന സമയമാണ് ഇന്ത്യയി­ലേ­ത്. ഹിന്ദു­ എന്നത് ഒരു­ മതമല്ലെ­ന്നും സംസ്‌കാ­രമാ­ണെ­ന്നു­മു­ള്ള പു­രോ­ഗമനക്കാ­രു­ടെ­ വാ­ദങ്ങളെ­യെ­ല്ലാം അട്ടി­മറി­ച്ചു­കൊ­ണ്ട് ദൈ­വി­കസ്വരൂ­പമു­ള്ള ഒരു­ രാ­മനെ­ ഇന്ത്യയിൽ പ്രതി­ഷ്ഠി­ക്കു­കവഴി­ ഹി­ന്ദു­രാ­ഷ്ട്രയി­ലേ­ക്കു­ള്ള ആദ്യചവി­ട്ടു­പടി­കളാണ് ബി­ജെ­പി­ അതീ­വശ്രദ്ധയോ­ടെ­ പാ­കു­ന്നതെ­ന്ന് എന്തു­കൊ­ണ്ടാണ് ഇടതു­ ബു­ദ്ധി­ജീ­വി­കൾ പോ­ലും തി­രി­ച്ചറി­യാ­ത്തത്? അതി­നെ­ പ്രതി­രോ­ധി­ക്കു­ന്നതി­നു­ പകരം അപകടകരമാ­യ ആ അവസ്ഥയ്ക്ക് തങ്ങളാൽ ആകു­ന്ന സഹാ­യം കൂ­ടി­ ചെ­യ്തു­ കൊ­ടു­ക്കു­കയും രാ­മനും രാ­മാ­യണത്തി­നും കൂ­ടു­തൽ പ്രസക്തി­ ഉണ്ടാ­ക്കു­കയും ചെ­യ്യു­കയാണ് സി­പി­എമ്മി­ന്റെ­ രാ­മാ­യണ മാ­സാ­ചരണത്തി­ലൂ­ടെ­ സംഭവി­ക്കു­ന്നത്. 

ബി­ജെ­പി­ ആഗ്രഹി­ച്ചതെ­ന്തോ­ അത് അവർ സി­പി­എമ്മി­ലൂ­ടെ­ നേ­ടി­യെ­ടു­ത്തു­ കൊ­ണ്ടി­രി­ക്കു­ന്നു­വെ­ന്നതാണ് വാ­സ്തവം. ഇന്ത്യയെ­ മതപരമാ­യ ഒരു­ അസ്തി­ത്വത്തി­ലേ­യ്ക്ക് കൊ­ണ്ടു­പോകാ­നാണ് ബി­ജെ­ പി­യു­ടേ­യും സംഘപരി­വാർ ശക്തി­കളു­ടേ­യും ശ്രമമെ­ന്ന കാ­ര്യത്തിൽ ആർ­ക്കാണ് സംശയം? മതം ഇന്ത്യയി­ലെ­ ഓരോ­ ജനതയി­ലേ­യ്ക്കും ആഴത്തിൽ വേ­രോ­ടി­യി­രി­ക്കു­ന്നതി­നാ­ലും ഒരു­ വി­കാ­രമാ­യി­ ഇന്ത്യക്കാ­രൻ അതി­നെ­ കാ­ണു­ന്നതി­നാ­ലും മതത്തെ­ കൂ­ട്ടു­പി­ടി­ച്ചു­കൊ­ണ്ട് ഹി­ന്ദു­രാ­ഷ്ട്ര നി­ർ­മ്മി­തി­യി­ലേ­ക്ക് കടക്കാ­നു­ള്ള ശ്രമങ്ങളാണ് സംഘപരി­വാർ കാ­ലങ്ങളാ­യി­ നടത്തി­വന്നി­രു­ന്നത്. രാ­മനെ­ ദൈ­വമാ­യല്ല മറി­ച്ച് ഉത്തമ മനു­ഷ്യനാ­യി­ക്കണ്ട മഹാ­ത്മാ­ഗാ­ന്ധി­ കൊ­ല്ലപ്പെ­ട്ടതു­ പോ­ലും അതു­കൊ­ണ്ടാ­ണ്. ശശി­ തരൂർ കൃ­ത്യമാ­യാണ് അത് പറഞ്ഞത്. ബി­ജെ­പി­ ഇന്ത്യയെ­ ഒരു­ ഹി­ന്ദു­ പാ­കി­സ്ഥാൻ ആക്കി­ മാ­റ്റും. പാ­കി­സ്ഥാൻ എങ്ങനെ­യാണ് ഇസ്ലാ­മി­നെ­ അവരു­ടെ­ രാ­ഷ്ട്രനി­ർ­മ്മി­തി­ക്ക് ഉപയോ­ഗി­ക്കു­കയും ഇസ്ലാ­മി­ക രാ­ഷ്ട്രമാ­യി­ വി­ശേ­ഷി­പ്പി­ക്കു­കയും ചെ­യ്തു­വോ­ അതു­ തന്നെ­യാണ് ബി­ജെ­പി­യും ഇന്നു­ ചെ­യ്തു­കൊ­ണ്ടി­രി­ക്കു­ന്നത്. സംസ്ഥാ­നങ്ങളു­ടെ­ കൂ­ട്ടു­ചേ­രലിൽ നി­ന്നും ഭരണഘടനാ­പരമാ­യി­ നി­ർ­മ്മി­ക്കപ്പെ­ട്ട ഇന്ത്യയല്ല ബി­ജെ­പി­യു­ടെ­ ഇന്ത്യ. പകരം പൗ­രാ­ണി­ക ആര്യന്മാ­രു­ടെ­ പി­ന്തു­ടർ­ച്ചാ­വകാ­ശി­കളെ­ന്ന് സ്വയം ധരി­ച്ചു­വച്ചി­രു­ന്ന ആർഎസ്എസ് വി­ഭാ­വനം ചെ­യ്യു­ന്ന ഇന്ത്യയാണ് അവർ ലക്ഷ്യം വെയ്ക്കു­ന്നത്. മു­സ്ലിം സമു­ദാ­യം അപരി­ഷ്‌കൃ­തമാ­ണെ­ന്നും അവരെ­ ശു­ദ്ധീ­കരി­ക്കേ­ണ്ടത് ആവശ്യമാ­ണെ­ന്നും പറഞ്ഞ ഭാ­രതീ­യ ജനസംഘി­ന്റെ­ ദീ­ൻ­ദയാൽ ഉപാ­ധ്യാ­യയു­ടെ­ വചനങ്ങൾ­ക്ക് പു­തി­യ വ്യാ­ഖ്യാ­നം ചമച്ചു­കൊ­ണ്ടും ദീ­ൻ­ദയാ­ലി­നെ­ പരമാ­വധി­ പ്രെ­മോ­ട്ട് ചെ­യ്തു­കൊ­ണ്ടും ബി­ ജെപി­ സർ­ക്കാർ നടത്തി­ക്കൊ­ണ്ടി­രി­ക്കു­ന്ന കാ­ര്യപരി­പാ­ടി­ കണ്ടി­ല്ലെ­ന്ന് നടി­ക്കരു­ത്.

ഉപാ­ധ്യാ­യ മു­ന്നോ­ട്ടു­ വെച്ച അന്ത്യോ­ദയ സങ്കൽ­പമാണ് കേ­ന്ദ്ര സർ­ക്കാ­രി­ന്റെ­ വി­കസനപദ്ധതി­കളു­ടെ­ ആണി­ക്കല്ലാ­യി­ ഇന്ന് നരേ­ന്ദ്രമോ­ഡി­ പറയു­ന്നത്. സമൂ­ഹത്തി­ലെ­ ഏറ്റവും താ­ഴേ­ത്തട്ടി­ലു­ള്ളവനെ­ മറ്റു­ള്ളവർ­ക്കൊ­പ്പം എത്തി­ക്കു­ക എന്നതാണ് അന്ത്യോ­ദയ കൊ­ണ്ട് അർ­ത്ഥമാ­ക്കു­ന്നതെ­ന്നാണ് ബി­ജെ­പി­ പറയു­ന്നതെ­ങ്കി­ലും ജാ­തി­യും ജാ­ത്യാ­ധി­ഷ്ഠി­തമാ­യ തൊ­ഴി­ലു­കളും നി­ലനി­ൽ­ക്കണമെ­ന്ന് ആഗ്രഹി­ച്ച ദീ­ൻ­ദയാൽ ആഗ്രഹി­ക്കു­ന്ന അന്ത്യോ­ദയ, ജനസംഘി­ലേ­ക്ക് താ­ഴ്ന്ന സമൂ­ഹങ്ങളിൽ നി­ന്നും സാ­ന്പത്തി­ക അഭി­വൃ­ദ്ധി­ ഉണ്ടാ­കു­മെ­ന്ന പ്രചാ­രണം നൽ­കി­ ആകർ­ഷി­ക്കാ­നു­ള്ള അടവു­ മാ­ത്രമാ­യി­രു­ന്നു­. പ്രധാ­നമന്ത്രി­യു­ടെ­ അന്ത്യോ­ദയ പ്രഖ്യാ­പനമാ­കട്ടെ­, പാ­വപ്പെ­ട്ടവരെ­ തെ­റ്റി­ദ്ധരി­പ്പി­ക്കാ­നു­ള്ള വി­ദഗ്ദ്ധമാ­യ തന്ത്രവും. സംഘ് പരി­വാർ നേ­താ­ക്കളു­ടെ­ ആശയങ്ങൾ ഓരോ­ന്നോ­രാ­ന്നാ­യി­ ഇന്ത്യയു­ടെ­ മതേ­തരസ്വത്വത്തി­ലേ­ക്ക് കടത്തി­വി­ടു­കയും വി­കസനം എന്ന മു­ഖം മു­ന്നിൽ നി­ർ­ത്തി­ക്കൊ­ണ്ട് ഹി­ന്ദു­രാ­ഷ്ട്രയി­ലേ­ക്കു­ള്ള മു­ന്നേ­റ്റം നടത്തു­കയു­മാണ് ഇപ്പോൾ മോ­ഡി­ ചെ­യ്തു­ കൊ­ണ്ടി­രി­ക്കു­ന്നത്. യോ­ഗാ­ഭ്യസനവും ആയു­ർ­വേ­ദ വാ­ഴ്ത്തലു­കളു­മൊ­ക്കെ­ അതി­ന്റെ­ ആദ്യപടി­കൾ മാ­ത്രം. ഒരു­ ഭാ­ഗത്ത് അത് നടക്കു­ന്പോൾ മറു­ഭാ­ഗത്ത് ഗോ­വധത്തി­ന്റെ­ പേ­രിൽ ഒരു­ സമു­ദാ­യക്കാർ നി­രന്തരം ആക്രമി­ക്കപ്പെ­ടു­ന്നു­. മതാ­ധി­പത്യത്തി­ലൂ­ന്നി­ ന്യൂ­നപക്ഷങ്ങളെ­ അടി­ച്ചമർ­ത്താ­നും അവരെ­ രണ്ടാംതരം പൗ­രന്മാ­രാ­ക്കാ­നു­മു­ള്ള ‘കു­’ബൗ­ദ്ധി­ക അഭ്യാ­സത്തി­ന്റെ­ ഭാ­ഗമാണ് ഇതെ­ല്ലാം തന്നെ­. ഹി­ന്ദു­ത്വയു­ടെ­ പ്രചാ­രണകന്മാർ അതി­നു­ള്ള ചരടു­വലി­കൾ ഇതി­നകം തന്നെ­ നടത്തി­ക്കൊ­ണ്ടി­രി­ക്കു­കയു­മാ­ണ്. കഴി­ഞ്ഞ വർ­ഷം ഹി­ന്ദു­ ജാ­ഗ്രു­തി­ സമി­തി­ ഗോ­വയിൽ നടത്തി­യ ഓൾ ഇന്ത്യ ഹി­ന്ദു­ കൺ­വെ­ൻ­ഷനിൽ ഇന്ത്യയെ­ സമീ­പഭാ­വി­യിൽ തന്നെ­ ഹി­ന്ദു­രാ­ഷ്ട്രമാ­യി­ പ്രഖ്യാ­പി­ക്കാ­നു­ള്ള മാ­ർ­ഗങ്ങളാണ് ചർ­ച്ച ചെ­യ്തത്. അതി­നാ­യി­ രാ­ജ്യവ്യാ­പക പ്രചാ­രണവും അവർ സംഘടി­പ്പി­ച്ചു­ തു­ടങ്ങി­യി­രി­ക്കു­ന്നു­. ഉത്തരപ്രദേശ് മു­ഖ്യമന്ത്രി­യാ­യ യോ­ഗി­ ആദി­ത്യനാഥ് ഇത് ബി­ജെ­പി­യു­ടെ­ അജണ്ടയു­ടെ­ ഭാ­ഗം തന്നെ­യാ­ണെ­ന്ന് ഇക്കഴി­ഞ്ഞ ഏപ്രി­ലിൽ പരസ്യമാ­യി­ പ്രസ്താ­വി­ക്കു­കയും ചെ­യ്തി­രു­ന്നു­. ദൂ­രദർ­ശനു­ നൽ­കി­യ അഭി­മു­ഖത്തിൽ ഹി­ന്ദു­രാ­ഷ്ട്രവാ­ദം ഉയർ­ത്തു­ന്നതിൽ തെ­റ്റി­ല്ലെ­ന്ന് അദ്ദേ­ഹം പരസ്യമാ­യ നി­ലപാ­ടാണ് എടു­ത്തത്. ഇടതു­പ്രസ്ഥാ­നത്തെ­ നയി­ക്കു­ന്നവർ ഇതൊ­ന്നും മനസ്സി­ലാ­ക്കു­ന്നതി­നു­ പകരം നരേ­ന്ദ്രമോ­ഡി­ക്കൊ­പ്പം തറയിൽ മലർ­ന്നു­കി­ടന്ന് ശവാ­സനം ചെ­യ്യു­കയാ­ണ്. രാ­മാ­യണ മാ­സാ­ചരണം പോ­ലു­ള്ള അക്കാ­ദമിക് മു­ഖമൂ­ടി­യി­ട്ടു­ള്ള മഠയത്തരങ്ങളാ­കട്ടെ­ ആ മലർ­ന്നു­കി­ടപ്പിൽ കി­ടന്നു­ള്ള തു­പ്പു­കളും. രാ­ജ്യത്തി­ന്റെ­ മുൻ വൈസ് പ്രസി­ഡന്റാ­യ ഹമീദ് അൻ­സാ­രി­യെ­ എത്ര അനാ­യാ­സതയോ­ടെ­യാണ് പ്രധാ­നമന്ത്രി­ മോ­ഡി­ മു­സ്ലിം ഭൂ­മി­കയിൽ പ്രവർ­ത്തി­ക്കു­കയും ന്യൂ­നപക്ഷങ്ങൾ­ക്കാ­യി­ പ്രവർ­ത്തി­ക്കു­കയും ചെ­യ്ത ഒരാൾ എന്ന നി­ലയി­ലേ­ക്ക് മാ­ത്രം ഇകഴ്ത്തി­ക്കെ­ട്ടി­യത്.

ഇന്ത്യയു­ടെ­ ഉപരാ­ഷ്ട്രപതി­യാ­യ അദ്ദേ­ഹം ഇന്ത്യയ്ക്കാ­യി­ പ്രവർ­ത്തി­ച്ചു­വെ­ന്നതി­നു­ പകരം ഒരു­ സമു­ദാ­യത്തി­ന്റെ­ വക്താ­വാ­ക്കി­ ചു­രു­ക്കി­ക്കെ­ട്ടു­കയാണ് അൻ­സാ­രി­യു­ടെ­ വി­ടവാ­ങ്ങൽ ചടങ്ങിൽ മോ­ഡി­ ചെ­യ്തത്. ടൈംസ് ഓഫ് ഇന്ത്യയ്ക്ക് അനു­വദി­ച്ച അഭി­മു­ഖത്തിൽ അതു­കൊ­ണ്ടു­ തന്നെ­യാണ് താൻ വളർ­ന്ന ഇന്ത്യയിൽ നി­ന്നും വി­ഭി­ന്നമാ­യ ഇന്ത്യയാണ് ഇന്നത്തേ­തെ­ന്നും മു­സ്ലിം ജനവി­ഭാ­ഗത്തിന് ഈ ഭരണത്തി­ന്റെ­ കീ­ഴിൽ ആശങ്കകളു­ണ്ടെ­ന്നും തു­റന്നടി­ച്ചത്. സംഘ്പരി­വാ­റി­ന്റെ­ ദേ­ശീ­യവാ­ദം ഇന്ത്യൻ ദേ­ശീ­യവാ­ദമല്ലെ­ന്നും ഇവി­ടെ­ ചോ­ദ്യങ്ങൾ ചോ­ദി­ക്കു­ന്നതു­പോ­ലും അപകടകരമാ­യി­ മാ­റു­കയാ­ണെ­ന്നും ഉപരാ­ഷ്ട്രപതി­ പദവി­യി­ലി­രു­ന്ന ഒരാൾ പോ­ലും തു­റന്നടി­ച്ചതും സി­പി­എം കേ­ൾ­ക്കു­ന്നു­ പോ­ലു­മി­ല്ല. അവർ സംഘ് പരി­വാർ ലക്ഷ്യമി­ടു­ന്ന അതേ­ ഹൈ­ന്ദവതയെ­ പരി­പോ­ഷി­പ്പി­ക്കാൻ രാ­മാ­യണ മാ­സാ­ചരണത്തി­ന്റെ­ തി­രക്കി­ലാ­ണല്ലോ­.സംഘ് പരി­വാ­റി­ന്റെ­ അജണ്ടയ്ക്കും വർ­ഗീ­യതയു­ടെ­ വ്യാ­പനത്തി­നും വാ­തിൽ തു­റന്നു­കൊ­ടു­ത്തു­കൊ­ണ്ട്, രാ­മാ­യണം വാ­യി­ച്ചു­കൊ­ണ്ട് ശവാ­സനത്തിൽ കി­ടക്കു­ന്ന കമ്യൂ­ണി­സ്റ്റ് കുംഭകർ­ണ്ണന്മാ­രെ­ ഉണർ­ത്താ­നു­ള്ള ധൈ­ര്യം ഏറാ­ൻ­മൂ­ളി­കളാ­യ അണി­കൾ­ക്കി­ല്ലല്ലോ­. അവർ സഖാവ് ഏത് ആസനത്തി­ലാ­ണോ­, ആ ആസനത്തിൽ നി­ന്നു­ള്ള അപാ­നവാ­യു­വി­നെ­ സു­ഗന്ധമാ­യി­ക്കണ്ട്, ധർ­മ്മപു­രാ­ണത്തി­ലെ­ന്ന പോ­ലെ­ അവർ­ക്കാ­യി­ സ്തു­തി­ഗീ­തങ്ങൾ രചി­ച്ചു­കൊ­ണ്ടേ­യി­രി­ക്കും.

You might also like

Most Viewed