യോഗ യോജനം അല്ലാതെ ആയാൽ


ഇ.പി­ അനി­ൽ

epanil@gmail.com

ചരി­ത്രത്തെ­, സംഭവങ്ങളെ­, വ്യക്തി­കളെ­, സ്ഥലങ്ങളെ­ തു­ടങ്ങി­ നമു­ക്ക് ചു­റ്റു­മു­ള്ള എന്തി­നെ­യും തങ്ങളു­ടെ­ അധീ­നതയിൽ‍ കൊ­ണ്ടു­വരു­ക എന്നതാണ് അധീ­ശവർ‍­ഗത്തി­ന്‍റെ­ പൊ­തു­ നി­ലപാ­ട്. ഇത്തരം  വി­ഷയങ്ങളിൽ‍ എല്ലാ­ സാ­ധ്യതയും ഉപയോ­ഗി­ക്കു­വാൻ വി­ജയി­ക്കു­ന്നവരെ­ ഫാ­സി­സ്റ്റു­കളാ­യി­ ചരി­ത്രം തി­രി­ച്ചറി­യും. ഭാ­ഗി­കമാ­യി­ മാ­ത്രം വി­ജയി­ക്കു­ന്നവർ‍ ഏകാ­ധി­പത്യ സ്വഭാ­വം കാ­ണി­ച്ച് ഭരണത്തിൽ‍ തു­ടരും.

ജൂൺ‍ 21ന് പെ­ട്ടെ­ന്ന് പറയാ­വു­ന്ന പ്രാ­ധാ­ന്യം അത് ലോ­ക സംഗീ­ത ദി­നമാ­ണെ­ന്നതാ­ണ്. ഇന്ത്യൻ‍ ചരി­ത്രത്തി­ലെ­ വി­ദ്വേ­ഷത്തി­ന്‍റെ­ നീ­ണ്ടചരി­ത്രം ഉണ്ടാ­ക്കു­ന്നതിൽ‍ മു­ഖ്യപങ്ക് വഹി­ച്ച, ഇന്ത്യാ­ വി­ഭജനത്തി­നും തു­ടർ‍­ന്ന് ഗാ­ന്ധി­വധത്തി­നും ഇന്ത്യയു­ടെ­ വ്രണമാ­യി­ തു­ടരു­ന്ന നി­രവധി വർ‍­ഗീ­യ കൂ­ട്ടക്കു­രു­തി­ക്കും അതി­ന്‍റെ­  തു­ടർ‍­ച്ചയാ­യ ബാ­ബറി­ തകർ‍­ക്കലി­നും അവസാ­നം മോ­ഡി­യു­ടെ­ ഭരണത്തി­നും പാ­ത ഒരു­ക്കി­യ ആർ.എസ്.എസ് എന്ന മതമൗ­ലി­ക സംഘടനയു­ടെ­ സ്ഥാ­പക നേ­താ­വി­ന്‍റെ­ മര ണദി­നവും ജൂൺ 21ആണ്. പൂ­ർ‍­ണ്ണ സ്വരാജ് പ്രഖ്യാ­പി­ച്ച ലാ­ഹോർ‍ കൺ­വെ­ൻ­ഷന്‍റെ­ തീ­രു­മാ­നപ്രകാ­രം ഇന്ത്യൻ സ്വാ­തന്ത്ര്യ ദി­നം 1929 മു­തൽ‍ എല്ലാ­ വർ‍­ഷവും  ജനു­വരി­ 26ന് കൊ­ണ്ടാ­ടു­വാൻ തീ­രു­മാ­നി­ച്ചു­. ആദ്യ ആഘോ­ഷത്തിൽ‍ ആർ.എസ്.എസ് മു­ഖ്യസംഘചാ­ലക്  ഹേ­ഗ്ദേ­വാർ‍ നി­ർ‍­ദേ­ശി­ച്ച പ്രകാ­രം ആർ.എസ്.എസ് ഉയർ‍­ത്തി­യത് കാ­വി­ കൊ­ടി­യാ­യി­രു­ന്നു­. അന്ന് സ്വാ­തന്ത്ര്യ സമര സേ­നാ­നി­കൾ‍ ഉയർ‍­ത്തി­യത്‌ ത്രി­വർ‍­ണ്ണ പതാ­കയും. പി­ന്നീട് ഒരി­ക്കലും ആർ.എസ്.എസ് ഈ ദി­നത്തെ­ സ്വാ­തന്ത്ര്യ ദി­നമാ­യി­ കൊ­ണ്ടാ­ടി­യി­ട്ടി­ല്ല. ഇന്ത്യയു­ടെ­ മതേ­തരത്വത്തി­നു­ ഭീ­ഷണി­യാ­യി­ എന്നും പ്രവർ‍­ത്തി­ക്കു­ന്ന സംഘടനയു­ടെ­ സ്ഥാ­പകന്‍റെ­ മരണ ദി­നം തന്നെ­ യോ­ഗാ­ദി­നമാ­യി­ ആചരി­ക്കു­വാൻ അന്തർ‍­ദേ­ശീ­യമാ­യി­ ലോ­കാ­രോ­ഗ്യ സംഘടന തീ­രു­മാ­നി­ച്ചത് അവി­ചാ­രി­തമല്ല. 21 യോ­ഗാ­ദി­നമാ­ക്കു­ന്ന തീ­രു­മാ­നത്തി­ലേ­ക്ക് അവർ‍ എത്തു­ന്നതിൽ‍ ഇന്ത്യൻ ദേ­ശീ­യ സർ‍­ക്കാ­രി­നു­ള്ള പങ്ക് നി­ർ‍­ണ്ണാ­യകമാ­കു­ന്നത് സ്വാ­ഭാ­വി­കം മാ­ത്രം. 

യോ­ഗയെ­ പറ്റി­യു­ള്ള പരാ­മർ‍­ശം ഋഗ്വേ­ദത്തിൽ‍ ഉണ്ട്. എന്നാൽ‍ യോ­ഗക്ക് അടി­സ്ഥാ­നമാ­യ ചി­ട്ടവട്ടങ്ങൾ‍ ഉണ്ടാ­ക്കി­യത് പതഞ്‌ജലി­യും അദ്ദേ­ഹം ജീ­വി­ച്ചി­രു­ന്നത് ക്രി­സ്തബ്ദത്തി­ന്‍റെ­ തു­ടക്കത്തി­ലാണ് എന്നും വി­ശ്വസി­ക്കു­ന്നു­. ബു­ദ്ധൻ രാ­ജയോ­ഗയു­ടെ­ പ്രയോ­ക്താ­വാ­യി­രു­ന്നു­ എന്ന് നമു­ക്ക് വാ­യി­ക്കു­വാൻ കഴി­യും. ബു­ദ്ധമതം പറയു­ന്ന അഷ്ടനി­ലപാ­ടു­കൾ‍ തന്നെ­യാണ് പതഞ്ജലി­യു­ടെ­ അഷ്ടാംഗ യോ­ഗയി­ലും കടന്നു­വരു­ന്നത്.  ജൈ­നമതത്തി­ലെ­ അഞ്ച് ആശയങ്ങൾ‍ യോ­ഗയു­ടെ­ ആശയങ്ങളു­മാ­യി­ അടു­ത്തു­നി­ൽ‍­ക്കു­ന്നു­. അഹിംസ, സത്യം, ആഗ്രഹത്തെ­ ശമി­പ്പി­ക്കൽ‍, സ്ഥാ­നമാ­നങ്ങൾ‍ ഒഴി­വാ­ക്കൽ‍ തു­ടങ്ങി­യ നി­ർ‍­ദേ­ശങ്ങൾ‍ യോ­ഗയു­ടെ­ രൂ­പീ­കരണത്തിന് അടി­ത്തറ പാ­കി­. നമ്മൾ‍ ഇന്നു­ കാ­ണു­ന്ന യോ­ഗ രീ­തി­കൾ‍­ക്ക് പതഞ്‌ജലി­യു­ടെ­ യോ­ഗയു­മാ­യി­ പറയത്തക്ക  ബന്ധമി­ല്ല. പതഞ്‌ജലി­ യോ­ഗയിൽ‍ 195 സൂ­ത്രങ്ങൾ‍ അടങ്ങി­യി­ട്ടു­ണ്ട്. യോ­ഗ നാല് അദ്ധ്യാ­യത്തി­ലൂ­ടെ­ വി­ശദമാ­ക്കു­ന്നു­. അതിൽ‍ എട്ട് പടി­കൾ‍ കടന്നാണ് യോ­ഗ പൂ­ർ‍­ത്തീ­കരി­ക്കു­ന്നത്. ആദ്യ അദ്ധ്യാ­യത്തിൽ‍ സമാ­ധി­യും അടു­ത്തതിൽ‍ സാ­ധനയും മൂ­ന്നാ­മത്തെ­തിൽ‍ വി­ഭൂ­തി­യും അവസാ­നത്തിൽ‍ കൈ­വല്യയും പരാ­മർ‍­ശി­ക്കു­ന്നു­. സാ­ധനയിൽ‍ ഏഴ് അവസ്ഥകൾ‍ ഉണ്ട്. പതഞ്‌ജലി­യു­ടെ­ യോ­ഗ ആദ്യമാ­യി­ മൊ­ഴി­മാ­റ്റം നടന്നത് അറബി­ഭാ­ഷയി­ലേ­ക്ക് ആണ്. ഇന്നു­ പ്രചാ­രത്തിൽ‍ ഉള്ള സൂ­ര്യനമസ്കാ­രം ഹതയോ­ഗ പോ­ലെ­യു­ള്ള പഴക്കം ചെ­ന്ന യോ­ഗ ക്രമത്തിൽ‍ പരാ­മർ‍­ശി­ച്ചി­ട്ടി­ല്ല. മൈ­സൂ­റി­ലെ­ കൊ­ട്ടാ­ര വൈ­ദ്യർ‍ ആയി­രു­ന്ന ടി­. കൃ­ഷ്ണമാ­ചര്യയാണ് ഇന്നു­ നാം കാ­ണു­ന്ന സു­ര്യനമസ്കാ­ര യോ­ഗാ­രീ­തി­ വി­കസി­പ്പി­ച്ചത്. അത്തരം കൂ­ട്ടി­ചേ­ർ‍­ക്കലു­കൾ‍ യോ­ഗയിൽ‍ ഉണ്ടാ­യി­ട്ടു­ണ്ട്. എല്ലാം മാ­റു­ന്പോൾ‍ യോ­ഗയും മാ­റ്റത്തിന് വി­ധേ­യമാ­കു­ന്നതിൽ‍ ഒരു­ തെ­റ്റു­മി­ല്ല. അത് കേ­വലം കാ­പ്സ്യൂ­ളു­കളാ­ക്കി­ സ്വയം ആചാ­ര്യ പട്ടം എടു­ത്തണി­ഞ്ഞ് മഹത്വവൽ‍­ക്കരി­ക്കു­ന്പോ­ഴേ­ ഒരു­ സാ­മൂ­ഹി­ക വി­പത്താ­കു­കയു­ള്ളൂ­. അത്തരക്കാർ‍ യോ­ഗയു­ടെ­ ഉള്ളടക്കത്തി­നും യു­ക്തി­ക്കും എതി­രു­ നി­ൽ­ക്കു­ന്നവരാ­ണെ­ന്ന്  തി­രി­ച്ചറി­യേ­ണ്ടതു­ണ്ട്.

യോ­ഗ ഇന്ത്യൻ മണ്ണിൽ‍ വലി­യ ബഹു­മാ­നത്തോ­ടെ­ ജനങ്ങൾ‍ (ഉന്നതകു­ലജാ­തർ‍­) കണ്ടു­വന്നി­രു­ന്നു­. ശരാ­ശരി­ ഇന്ത്യൻ ജനതയു­ടെ­ ആയുസ് 38 വയസ്സി­നു­ താ­ഴെ­യാ­യി­രു­ന്ന 1947നു­ മു­ന്‍പു­ള്ള കാ­ലം ശരാ­ശരി­ ഇന്ത്യക്കാ­രന് വയറു­ നി­റച്ചു­ കൊ­ണ്ടു­ ജീ­വി­ക്കു­വാൻ അവസരം ഉണ്ടാ­യി­രു­ന്നി­ല്ല. എന്നാൽ‍ പഴയ കാ­ലത്ത് യോ­ഗ ചെ­യ്തു­ വരു­ന്നവരിൽ‍ സാ­ധാ­രണക്കാർ‍ ഇല്ല  എന്നു­ മനസി­ലാ­ക്കു­വാൻ‍ വലി­യ പഠനങ്ങളു­ടെ­ ആവശ്യമി­ല്ല.  സന്യാ­സി­മാ­ർ‍­ക്കും  രാ­ജാ­ക്കന്മാ­ർ‍­ക്കും പ്രഭു­ക്കന്മാ­ർ‍­ക്കും യോ­ഗയെ­ പറ്റി­ അറി­വു­ണ്ടാ­യി­രു­ന്നു­. അവരിൽ‍ ചി­ലർ‍ യോ­ഗ പരി­ശീ­ലി­ച്ചു­ വന്നവരാ­യി­രു­ന്നു­. എന്നാൽ‍ പട്ടി­ണി­യും തൊ­ട്ടു­കൂ­ടാ­യ്മയു­മാ­യി­ അടി­മകളെ­ക്കാൾ‍ പരി­താ­പകരമാ­യ ജീ­വി­തം നയി­ച്ച ബഹു­ഭൂ­രി­പക്ഷം ആളു­കൾ‍­ക്കും യോ­ഗ കേ­ട്ടു­പരി­ചി­തം പോ­ലു­മി­ല്ലാ­യി­രു­ന്നു­. യോ­ഗയും വേ­ദവും കഥകളി­യും കളരി­പയറ്റും ഒക്കെ­ വി­രലിൽ‍ എണ്ണാൻ മാ­ത്രം കഴി­യു­മാ­യി­രു­ന്ന ചു­രു­ക്കം വരു­ന്ന വരേ­ണ്യരു­ടെ­ സ്വകാ­ര്യ വി­ഷയമാ­യി­രു­ന്നു­. ഇത്തരം സാ­മൂ­ഹി­ക യാ­ഥാ­ർ‍­ത്ഥ്യങ്ങളെ­ മറന്നു­കൊ­ണ്ട്, ഇന്ത്യൻ ജനത യോ­ഗയി­ലൂ­ടെ­ ആത്മ നി­ർ‍­വൃ­തി­ കണ്ടെ­ത്തി­യാണ്  ഇവി­ടെ­ ജീ­വി­ച്ചി­രു­ന്നത് എന്ന തരത്തി­ലു­ള്ള  നമ്മു­ടെ­ നാ­ട്ടി­ലെ­ പാ­രന്പര്യ വാ­ദി­കളു­ടെ­ വി­വരണങ്ങൾ‍  വസ്തു­തകൾ‍­ക്ക് നി­രക്കു­ന്നതല്ല.

മനു­ഷ്യന്‍റെ­ ജീ­വി­തത്തിൽ‍ ഉണ്ടാ­യ വലി­യ മാ­റ്റങ്ങൾ‍ അവരിൽ‍ പലരെ­യും നി­ത്യരോ­ഗി­കൾ‍ ആക്കി­യി­ട്ടു­ണ്ട്. ശാ­രീ­രി­കമാ­യും  മാ­നസി­കമാ­യും അസ്വസ്ഥതകൾ‍ അനു­ഭവി­ക്കു­ന്നവർ‍­ക്ക് ആശ്വാ­സം നൽ‍­കു­വാൻ നടത്തത്തിനും വി­നോ­ദങ്ങൾ‍­ക്കും ഉപരി­യാ­യി­ യോ­ഗക്ക് കഴി­വു­ണ്ട്. ഇവി­ടെ­ ശരീ­രത്തിന് നൽ‍­കു­ന്ന വ്യാ­യാ­മത്തി­നൊ­പ്പം മാ­നസി­ക നി­യന്ത്രണവും ഉണ്ടാ­ക്കു­വാൻ യോ­ഗ ശ്രമി­ക്കു­ന്നു­. അതു­കൊ­ണ്ട് തന്നെ­ യോ­ഗയോ­ടു­ള്ള  ആധു­നി­ക  ലോ­കത്തി­ലെ­  ഉപരി­ വർ‍­ഗ്ഗജനങ്ങളു­ടെ­ അടു­പ്പം കൂ­ടു­തൽ‍ വളർ‍­ന്നു­ എന്നു­ കാ­ണാം. ഇന്ത്യയിൽ‍ ഉണ്ടാ­യ ആധു­നി­കവൽ‍­ക്കരണം വി­കസി­ത മു­തലാ­ളി­ത്ത രാ­ജ്യങ്ങളിൽ‍ എന്നപോ­ലെ­ മധ്യവർ‍­ഗ്ഗ നി­ലവാ­രത്തി­ലേ­ക്ക് പു­തി­യ കു­റേ­ വി­ഭാ­ഗങ്ങളെ­യും  എത്തി­ച്ചു­. അവരു­ടെ­  തൊ­ഴിൽ‍ ഇടങ്ങളി­ലെ­ നീ­ണ്ട സമയത്തെ­ സംഘർ‍­ഷം, സൂ­ക്ഷ്മ കു­ടുംബങ്ങളാ­യി­ ആളു­കൾ‍ മാ­റി­യത്, ജീ­വി­ത മത്സരങ്ങൾ‍, പരസ്പര വി­ശ്വാ­സമി­ല്ലാ­യ്മ തു­ടങ്ങി­യ നി­രവധി­ പ്രശ്നങ്ങൾ‍ ഒരു­ നല്ല വി­ഭാ­ഗത്തെ­  രോ­ഗി­കളാ­ക്കി­. വി­കസി­ത മു­തലാ­ളി­ത്ത രാ­ജ്യങ്ങളി­ലും ഇത്തരം പ്രശ്നങ്ങൾ‍ അപകടകരമാ­യി­ തീ­ർ‍­ന്നു­.അത്തരക്കാ­ർ‍­ക്കും മറ്റു­ള്ളവർ‍­ക്കും  വ്യാ­യാ­മങ്ങളും  യോ­ഗ പോ­ലെ­യു­ള്ള കാ­ര്യങ്ങളും  ജീ­വി­തത്തിൽ‍ പകർ‍­ത്തു­ന്നത് ഗു­ണപരമാ­ണ്.

ഇന്ത്യൻ രാ­ഷ്ട്രീ­യം വല്ലാ­തെ­ വലതു­ പക്ഷ നി­ലപാ­ടു­കളിൽ‍ എത്തി­യി­ട്ടു­ണ്ട്. അത് പെ­ട്ടെ­ന്ന് സംഭവി­ച്ചതല്ല. ഏതു­ സംഭവത്തി­നെ­യും ഹൈ­ന്ദവ തട്ടകത്തിൽ‍ കൊ­ണ്ടു­വന്ന് കെ­ട്ടു­വാൻ ആസൂ­ത്രി­തമാ­യ ശ്രമങ്ങൾ‍ വളരെ­ പണ്ടു­മു­തൽ‍ തന്നെ­ ഇവി­ടെ­ സജീ­വമാ­ണ്. അതി­നു­ള്ള കരു­ക്കൾ‍ ആർ.എസ്.എസ് നേ­തൃ­ത്വം ജനാ­ധി­പത്യ ഇന്ത്യയിൽ‍ ഏറെ­ നേ­രത്തെ­ തന്നെ­ തു­ടങ്ങി­യി­രു­ന്നു­. ആദി­വാ­സി­കളെ­ വനവാ­സി­കൾ‍ എന്ന് വി­ളി­ച്ച് അവരു­ടെ­ ഇടയി­ലെ­ പ്രവർ‍­ത്തനങ്ങളി­ലൂ­ടെ­ സവർ‍­ണ്ണ മതത്തി­ലെ­ രണ്ടാം പൗ­രകളാ­ക്കി­/പൗ­രന്മാ­രാ­ക്കി­ കാ­ണു­വാൻ ഹൈ­ന്ദവ രാ­ഷ്ട്രീ­യം ശ്രമി­ക്കു­ന്നു­. 52000 ഗ്രാ­മങ്ങളിൽ‍ വനവാ­സി­ കല്യാൺ ആശ്രം, സേ­വാ­ഭാ­രതി­, വി­വേ­കാ­നന്ദ കേ­ന്ദ്ര തു­ടങ്ങി­യ സ്ഥാ­പനങ്ങൾ‍ നടത്തി­, വനവാ­സി­കൾ‍ എന്ന് പേർ‍ വി­ളി­ച്ച് ആദി­വാ­സി­കളെ­ ഹൈ­ന്ദവ ചട്ടകൂ­ട്ടിൽ‍ കൊ­ണ്ടു­വരു­വാൻ ശ്രമി­ക്കു­കയാ­ണ്. കണ്ടമാ­നിൽ‍ അത്തരം പ്രവർ‍­ത്തനങ്ങൾ‍­ക്ക് നേ­തൃ­ത്വം കൊ­ടു­ത്ത സന്യാ­സി­ കൊ­ല ചെ­യ്യപ്പെ­ട്ടതി­ലെ­  പകയാണ് (കൊ­ലപ്പെ­ടു­ത്തി­യത് മാ­വോ­യി­സ്റ്റു­കളാ­യി­രു­ന്നു­) നി­രവധി­ ക്രി­സ്താ­നി­കളെ­ അപാ­യപെ­ടു­ത്തി­യ  വർ‍­ഗ്ഗീ­യ കലാ­പം സംഘടി­പ്പി­ക്കു­വാൻ ആർ.എസ്.എസി­നെ­ പ്രേ­രി­പ്പി­ച്ചത്. മലെ­ഗാവ് ബോംബു­ കേ­സിൽ‍ പെ­ട്ട് ജയി­ലിൽ‍ കഴി­യു­ന്ന അസി­മാ­നന്ധ ആദി­മാ­വാ­സി­കളു­ടെ­ ഇടയിൽ‍ വർ‍­ഗീ­യത പ്രചരി­പ്പി­ക്കു­ന്നതിൽ‍ മു­ൻ­നി­രക്കാ­രനാ­ണ്. രാ­ജ്യത്തി­ന്‍റെ­ മു­ഖത്തിന്‌ മതേ­തര നി­റമാ­ണെ­ന്ന് പറഞ്ഞു­വരി­കയും എന്നാൽ‍ നമ്മു­ടെ­ പൊ­തു­ പരി­പാ­ടി­കളിൽ‍ ഹൈ­ന്ദവ മത ചി­ഹ്നങ്ങൾ‍ വ്യാ­പകമാ­കു­കയും ചെ­യ്തു­വന്നു­. അതിൽ‍ പൊ­തു­വെ­ ആർ‍­ക്കും ഉത്കണ്ഠയി­ല്ല! (എന്തു­കൊ­ണ്ട്?) രാ­ജ്യത്തെ­ ഉന്നത ഉദ്യോ­ഗസ്ഥർ‍ വെ­ച്ചു­ പു­ലർ‍­ത്തു­ന്ന നി­ലപാ­ടു­കൾ‍ പലപ്പോ­ഴും ആർ.എസ്.എസു­കാ­രെ­ സഹാ­യി­ക്കു­ന്നതാ­ണ്. ആർ.എസ്.എസ് ക്യാ­ന്പു­കളി­ലേ­ക്ക് ട്രെ­യി­നിംഗ് സമയത്തു­ തന്നെ­ സി­വിൽ‍ സർ‍­വീസ് വി­ദ്യാ­ർ‍­ത്ഥി­കളെ­ വി­ട്ടു­ നി­ർ‍­ദേ­ശങ്ങൾ‍ സ്വാ­യത്തമാ­ക്കു­വാൻ പദ്ധതി­കൾ‍ തയ്യാ­റാ­ക്കു­ന്നതിൽ‍ കേ­ന്ദ്ര സർ‍­ക്കാർ‍ ഒരു­ മടി­യും കാ­ട്ടു­ന്നി­ല്ല. ബി­.ജെ­.പി­ ഭരി­ക്കു­ന്ന സംസ്ഥാ­നങ്ങളിൽ‍ സർ‍­ക്കാർ‍ ഉദ്യോ­ഗസ്ഥന്മാർ‍ രാ­മഭക്തി­യിൽ‍ മു­ഴു­കു­ന്ന ചടങ്ങു­കളിൽ‍ പങ്കെ­ടു­ക്കേ­ണ്ടതു­ണ്ട്. പോ­ലീ­സു­കാർ‍ പരസ്പരം സംബോ­ധന ചെ­യ്യു­ന്നത് രാം-രാം എന്ന് പറഞ്ഞാ­യി­രി­ക്കു­ന്നു­. മധ്യപ്രദേശ് നി­യമസഭയിൽ‍ ചടങ്ങു­കൾ‍ ആരംഭി­ക്കു­ന്നത് രാ­മമന്ത്രം ഉരു­വി­ട്ടാ­ണ്. നീ­ണ്ട  കാ­ലം മു­തൽ‍ കരു­ത്തു­ നേ­ടി­വന്ന ഹൈ­ന്ദവ രാ­ഷ്ട്രീ­യം ഇന്ത്യൻ ഭരണസംവി­ധാ­നത്തെ­യും പൊ­തു­മണ്ധലങ്ങളെ­യും പതു­ക്കെ­ പതു­ക്കെ­ കാ­വി­യു­ടെ­ വി­ശ്വാ­സ ലോ­കത്തേ­ക്ക് എത്തി­ക്കു­ന്നു­. ഒരു­ മതത്തി­നു­ മു­ൻ­തൂ­ക്കം ഉള്ള സമൂ­ഹത്തിൽ‍ അത് അന്യമത വി­ദ്വേ­ഷത്തി­നി­ടം നൽ‍­കി­യാൽ‍ ആ സമൂ­ഹം അസ്വസ്ഥമാ­യി­ തീ­രു­ക സ്വാ­ഭാ­വി­കമാ­ണ്. ഇന്ത്യയിൽ‍ ഉണ്ടാ­യ വർ‍­ഗീ­യകലാ­പങ്ങളു­ടെ­ കാ­രണക്കാ­രാ­യ ആർ.എസ്.എസ് തന്നെ­ ഗാ­ന്ധി­ വധത്തി­നും ബാ­ബറി­ മസ്ജിദ് തകർ‍­ച്ചയി­ലും പങ്കു­വഹി­ച്ചതാ­യി­ നമു­ക്കറി­വു­ള്ള കാ­ര്യമാ­ണ്. അവർ‍ ഇന്ത്യൻ ദേ­ശീ­യതയു­ടെ­ കാ­വൽ‍­ഭടന്മാ­രാ­യി­  ഓരോ­ ജനതയും ഏതു­ രീ­തി­യിൽ‍ ജീ­വി­ക്കണമെ­ന്ന തരത്തിൽ‍ ജീ­വി­ത മാ­തൃ­കകൾ‍ നടപ്പി­ലാ­ക്കു­ന്പോൾ‍ നമ്മു­ടെ­ ദേ­ശീ­യത മരി­ക്കു­കയാ­ണെ­ന്ന് പറയാം.

യൂ­റോ­പ്പി­ലെ­ കൂ­ടു­തൽ‍ ആളു­കളും സൂ­ര്യ മതവി­ശ്വാ­സി­കൾ‍ ആയി­രു­ന്നു­. അവരെ­ തളർ‍­ത്തി­ ക്രി­സ്തു­മതം പ്രചരി­പ്പി­ക്കു­ന്നതി­നാ­യി­  രാ­ജാ­ക്കന്മാ­രും ജന്മി­കളും  സംഘടി­തമാ­യി­ അവരു­ടെ­ ഓരോ­ ഇടങ്ങളെ­യും കടന്നാ­ക്രമി­ച്ചു­. അവർ‍ ആരാ­ധി­ച്ചി­രു­ന്ന യൂ­ മരങ്ങൾ‍ വെ­ട്ടി­മാ­റ്റു­വാൻ ശ്രമങ്ങൾ‍ ഉണ്ടാ­യി­. (പി­ന്നീട് ആ തെ­റ്റു­ തി­രു­ത്തു­ന്നതി­ന്‍റെ­ ഭാ­ഗമാ­യി­ പോ­പ്പി­ന്‍റെ­  നി­ർ‍­ദേ­ശ പ്രകാ­രം മരങ്ങൾ‍ വെ­ച്ച് പി­ടി­പ്പി­ക്കു­വാൻ പദ്ധതി­കൾ‍ രൂ­പീ­കരി­ച്ചു­) അവരു­ടെ­ ഉത്സവ ദി­നമാ­യ ഡി­സംബർ 25 ക്രി­സ്തു­മസാ­യി­ മാ­റി­. ഹി­റ്റ്ലർ‍ ഇതേ­ ദി­നത്തെ­ നാ­സി­ പാ­ർ‍­ട്ടി­ക്ക് അടു­പ്പം ഉണ്ടാ­യി­രു­ന്ന പാ­ജൻ ദി­നമാ­യി­ ആഘോ­ഷി­ക്കു­ന്നതിൽ‍ പ്രത്യേ­കം ശ്രദ്ധി­ച്ചു­. ഇന്ത്യൻ ഹൈ­ന്ദവ രാ­ഷ്ട്രീ­യം ഇതേ­ നി­ലപാ­ടു­കൾ‍  നടപ്പിൽ‍ വരു­ത്തു­വാൻ തു­ടങ്ങി­യി­ട്ട് കാ­ലം കു­റെ­ കഴി­ഞ്ഞി­രി­ക്കു­ന്നു­.

ഡി­സംബർ ആറ് ഭീം ദി­നമാ­ണ്. ഇന്ത്യൻ ഭരണഘടനാ­ ശി­ൽ‍­പി­യും ദളിത്‌ ജനതയു­ടെ­ ആരാ­ധ്യനു­മാ­യ ഡോ­. അംബേ­ദ്‌കറി­ന്‍റെ­ മരണ ദി­നമാ­യ അന്നേ­ദി­വസം രാ­ജ്യത്തെ­ പർ­ശ്വവൽ‍­ക്കരി­ക്കപെ­ട്ട സമൂ­ഹം അദ്ദേ­ഹത്തി­ന്‍റെ­  സ്മരണയിൽ‍ നി­രവധി­ പരി­പാ­ടി­കൾ‍ സംഘടി­പ്പി­ക്കാ­റു­ണ്ട്. എന്നാൽ‍ ഇന്ന് ഇന്ത്യൻ ജനതയ്ക്ക് അതൊ­രു­ കറു­ത്ത ദി­നമാ­യി­ മാ­റി­യത് എന്തു­കൊ­ണ്ടാ­ണ്? ആർ.എസ്.എസ് നേ­തൃ­ത്വം കൊ­ടു­ത്ത ബാ­ബറി­ മസ്ജിദ് ധ്വംസനം നടപ്പി­ലാ­ക്കി­യത് ഡി­സംബർ ആറി­നു­ തന്നെ­യാ­യത്‌ അവി­ചാ­രി­തമല്ല. മോ­ഡി­ അധി­കാ­രത്തിൽ‍ എത്തി­യ ശേ­ഷം ക്രി­സ്തു­മസ്സ് ദി­നത്തെ­ എ.ബി­ വാ­ജ്പേ­യു­ടെ­ ജന്മദി­നമാ­യി­ ആഘോ­ഷി­ക്കു­വാൻ കേ­ന്ദ്ര സർ‍­ക്കാർ‍ തീ­രു­മാ­നം എടു­ത്തു­. ആ ദി­നത്തിന്  സ്വഅഭി­മാൻ‍ എന്ന പേര്‍ നൽ‍­കി­. ഇതു­പോ­ലെ­യാണ് യോ­ഗദി­നമാ­യി­  ജൂൺ 21നെ­ പരി­ഗണി­ക്കു­ന്നതിൽ‍ ആർ.എസ്.എസ് കാ­ണി­ക്കു­ന്ന താ­ൽ­പര്യത്തി­നു­ പി­ന്നി­ലെ­യും അജണ്ട. യോ­ഗയു­ടെ­ ഉപജ്ഞാ­താ­വാ­യ പതഞ്‌ജലി­യു­ടെ­ ജന്മദി­നത്തിൽ‍ ലോ­ക യോ­ഗദി­നം കൊ­ണ്ടാ­ടി­യാൽ‍ അതിന്  ഒരു­ ന്യാ­യം ഉണ്ടെ­ന്നു­ പറയാം. പതഞ്‌ജലി­യു­ടെ­ ജന്മദി­നം അറി­യി­ല്ല എന്നാണ് വാ­ദമെ­ങ്കിൽ‍ (ശ്രീ­രാ­മന്‍റെ­യും (കു­റഞ്ഞത്‌ 20 ലക്ഷം വർ‍­ഷം മു­ന്‍പ് ജീ­വി­ച്ചി­രു­ന്ന, കൃ­തകാ­ലത്ത്) ദ്വാ­പരയു­ഗത്തിൽ‍ ജനി­ച്ച  ശ്രീ­കൃ­ഷ്ണന്‍റെ­യും ജന്മദി­നവും ജനി­ച്ചു­ വീ­ണ മു­റി­യും അറി­യാ­വു­ന്ന ആചാ­ര്യന്മാ­ർ‍­ക്ക് എന്തു­കൊ­ണ്ട് ക്രി­സ്തു­വർ‍­ഷ ആരംഭത്തിൽ‍ ജീ­വി­ച്ചു­ വന്ന പതഞ്ജലി­യു­ടെ­ ജന്മദി­നം അറി­യി­ല്ല  എന്ന ചോ­ദ്യം അവശേ­ഷി­ക്കു­ന്നു­.) ആധു­നി­ക യോ­ഗയു­ടെ­ ഏറ്റവും വലി­യ പ്രചാ­രകനും പ്രയോ­ക്താ­വു­മാ­യി­ 100 വർ‍­ഷങ്ങൾ‍ ജീ­വി­ച്ചി­രു­ന്ന ടി­. കൃ­ഷ്ണമാ­ചാ­രി­യു­ടെ­ ജന്മദി­നത്തെ­ ലോ­ക യോ­ഗാ­ ദി­നമാ­യി­ (നവംബർ‍ 18) പരി­ഗണി­ക്കു­വാൻ‍ ആർ.എസ്.എസ് എന്തു­കൊ­ണ്ട്  ശു­ഷ്കാ­ന്തി­ കാ­ട്ടി­യി­ല്ല? ഉത്തരം വ്യക്തമാണ്‌ മോ­ഡി­യും കൂ­ട്ടരും പ്രചരി­പ്പി­ക്കു­വാൻ‍ ശ്രമി­ക്കു­ന്ന യോ­ഗ പദ്ധതി­യു­ടെ­ ലക്ഷ്യം മാ­നസി­കവും ശാ­രീ­രി­കവു­മാ­യ നന്മയല്ല. അങ്ങനെ­യാ­യി­രു­ന്നെ­ങ്കിൽ‍ അവർ‍ ആദ്യം ഓർ‍­ക്കേ­ണ്ടത് ആധു­നി­ക യോ­ഗയു­ടെ­ പി­താ­വും യോ­ഗാ­ഭ്യാ­സത്തിൽ‍ ഏറ്റവും കൂ­ടു­തൽ‍ ആളു­കൾ‍ പരി­ശീ­ലി­ച്ചു­ വരു­ന്നതു­മാ­യ സൂ­ര്യനമസ്കാ­രത്തി­ന്‍റെ­ തു­ടക്കകാ­രനും കൂ­ടി­യു­മാ­യ  തമി­ഴ്നാ­ട്ടു­കാ­രനു­മാ­യ  കൃ­ഷ്ണമചാ­രി­യെ­ ആയി­രി­ക്കണമല്ലോ­! 

യോ­ഗ എല്ലാ­ ആരോ­ഗ്യ മാ­നസി­ക  പ്രശ്നങ്ങൾ‍­ക്കും  പരി­ഹാ­രമാ­ണെ­ന്ന പ്രചരണം വാ­സ്തവ വി­രു­ദ്ധവും അപകടകരവു­മാ­ണ്.  ഉദാ­ഹരണത്തിന് 16 വയസ്സിൽ‍ താ­ഴെ പ്രാ­യം ഉള്ളവർ‍ യോ­ഗകൾ‍ നി­രന്തരമാ­യി­ അനു­ഷ്ഠി­ക്കു­ന്നത് അവരു­ടെ­ വളർ‍­ച്ചയെ­ പ്രതി­കൂ­ലമാ­യി­ ബാ­ധി­ക്കുമെന്ന അഭിപ്രായം ശക്തമാണ്.  വളർ‍­ന്നു­വരു­ന്ന ഞരന്പു­കൾ‍­ക്കും  ഗ്രന്ഥി­കൾ‍­ക്കും യോ­ഗ തടസമാ­ണെ­ന്ന വി­ശദീ­കരണം ഏതെ­ങ്കി­ലും ഒരു­ യോ­ഗാ­വി­രു­ദ്ധ പ്രചാ­രകന്‍റെ­തല്ല. പ്രാ­ണാ­യാ­മം ശ്വാ­സകോ­ശത്തിൽ‍ അണു­പ്രസരണമു­ള്ളയാ­ളിൽ‍ അണു­ക്കൾ‍ വ്യാ­പകമാ­യി­ മറ്റ് അവയവങ്ങളി­ലേ­ക്ക് വ്യാ­പി­ക്കു­വാൻ കാ­രണമാ­കും. അസ്ഥി­ക്ക് പ്രശ്നം നേ­രി­ടു­ന്നവർ‍ സൂ­ര്യനമസ്കാ­രം ചെ­യ്താൽ‍ അത് ശരീ­രസ്ഥി­തി­യെ­ കൂ­ടു­തൽ‍ വഷളാ­ക്കു­കയാണ് ചെ­യ്യു­ക. 

യോ­ഗയു­ടെ­ ഗു­ണങ്ങൾ‍­ക്കൊ­പ്പം ദോ­ഷങ്ങളെ­യും അറി­ഞ്ഞ് വി­ദഗ്ദ്ധരു­ടെ­ ഉപദേ­ശത്തി­നൊ­പ്പം സ്വീ­കരി­ക്കേ­ണ്ട യോ­ഗ എന്ന രീ­തി­യെ­ (ജീ­വി­ത) സമസ്ത ലോ­ക ഐശ്വര്യങ്ങൾ‍­ക്കും ഉള്ള ഒറ്റമൂ­ലി­യാ­യി­ പ്രചരി­പ്പി­ക്കു­വാൻ ആർ.എസ്.എസ്്‍ നടത്തു­ന്ന ശ്രമങ്ങൾ‍­ക്ക്  പി­ന്നി­ലെ­ രാ­ഷ്ട്രീ­യം തി­രി­ച്ചറി­യേ­ണ്ടതു­ണ്ട്. ഇന്ത്യൻ യോ­ഗയു­ടെ­ ഇന്നത്തെ­ ആചാ­ര്യർ മു­ന്നോ­ട്ടു­വെ­ക്കു­ന്ന ഇൻസ്റ്റന്റ്  യോ­ഗകൾ‍ കച്ചവട തട്ടി­പ്പു­കൾ‍ ആയി­രി­ക്കെ­, ഇവരെ­ സംസ്ഥാ­ന, ദേ­ശീ­യ സർ‍­ക്കാ­രി­ന്‍റെ­ പി­ന്തു­ണയോ­ടു­കൂ­ടി­ യോ­ഗയു­ടെ­യും അത്മീ­യതയു­ടെ­യും അംബാ­സഡർ‍­മാ­രാ­യി­ കൊ­ണ്ടു­നടക്കുവാ­നു­ള്ള ശ്രമങ്ങൾ‍ നമ്മു­ടെ­ ശാ­സ്ത്രബോ­ധത്തെ­ നാ­ണി­പ്പി­ക്കു­ന്നു­. IIT പോ­ലെ­യു­ള്ള ശാ­സ്ത്രസ്ഥാ­പനങ്ങളിൽ‍ പോ­ലും കു­ട്ടി­കളു­ടെ­ മു­ന്നിൽ‍ എത്തു­ന്ന ഇവരു­ടെ­ ക്രി­മി­നൽ‍ പശ്ചാ­ത്തലം ആരെ­യും ലജ്ജി­പ്പി­ക്കു­ന്നതാ­ണ്. 

ഇന്ത്യൻ‍ സാ­മൂ­ഹി­ക മണ്ധലത്തിൽ‍ ഹൈ­ന്ദവ മതമൗ­ലി­കത ഉയർ‍­ത്തു­ന്ന നി­രവധി­ വി­ഭാ­ഗീ­യ പ്രവർ‍­ത്തനങ്ങളുടെ  ഭാ­ഗമാ­യി­ യോ­ഗയെ­യും മാ­റ്റി­തീ­ർ‍­ക്കു­വാ­നു­ള്ള ശ്രമങ്ങളെ­ വേ­ണ്ടവണ്ണം നമ്മു­ടെ­ പൊ­തു­സമൂ­ഹം  തി­രി­ച്ചറി­യേ­ണ്ടതു­ണ്ട്. ഉമ്മൻ‍­ചാ­ണ്ടി­യോ­ളം യോ­ഗാ­ഭക്തി­ ബാ­ധി­ച്ചി­ട്ടി­ല്ലാ­ത്തവരാണ് ഇടതു­പക്ഷക്കാ­രെ­ങ്കി­ലും  കേ­ന്ദ്രസർ‍­ക്കാർ‍ നി­ർ‍­ദേ­ശങ്ങൾ‍ അനു­സരി­ച്ച് അതേ­സമയത്ത് പൊ­തു­വേ­ദി­കളിൽ‍ യോ­ഗാ­ദി­നം ആചരി­ക്കു­വാൻ‍ കേ­രള സർ‍­ക്കാർ മു­ന്നോ­ട്ടു­ വന്നതി­നു­ കാ­രണം, ആർ.എസ്.എസ് ആസൂ­ത്രണം ചെ­യ്ത ഗൂ­ഢശ്രമത്തെ­ വേ­ണ്ട വി­ധത്തിൽ‍ കാ­ണു­വാൻ കഴി­യാ­തി­രു­ന്നതി­നാ­ലാ­ണോ­  എന്ന് സംശയി­ക്കേ­ണ്ടി­യി­രി­ക്കു­ന്നു­.

You might also like

Most Viewed