ഈശ്വര സാ­ക്ഷാ­ത്ക്കാ­രത്തി­ന്റെ­ ഗി­രി­ശൃംഗങ്ങളി­ലേ­യ്ക്കു­ള്ള തീ­ർ­ത്ഥാ­ടനം


റവ. ജോർജ്ജ് യോഹന്നാൻ

സ്ലാം എന്ന പദത്തി­ന്റെ­ അർ­ത്ഥം സന്പൂ­ർ­ണ്ണ സമർ­പ്പണം എന്നതാ­ണ്. ആയതി­നാൽ ഇതൊ­രു­ ജീ­വി­ത ശൈ­ലി­യാ­ണ്. ജീ­വി­തം മു­ഴു­വൻ ദൈ­വത്തി­നാ­യി­ ബലി­യാ­യി­ സമർ­പ്പി­ക്കേ­ണ്ടവനാണ് ഇസ്ലാം. വി­ശ്വാ­സത്തിൽ സ്ഫു­ടം ചെ­യ്തു­ ദൈ­വത്തിന് സമർ­പ്പി­ച്ച ജീ­വി­തം ഏത് പ്രതി­സന്ധി­യി­ലും തകരു­കയി­ല്ല. പരീ­ക്ഷണങ്ങളും പരാ­ജയങ്ങളും സംഭവി­ച്ചാ­ലും വി­ശ്വാ­സത്തി­ന്റെ­ ഉൾ­ച്ചു­രു­ളിൽ ആത്മസമർ­പ്പണമു­ള്ള ജീ­വി­തങ്ങൾ ഏതവസ്ഥയി­ലും നി­ലനി­ൽ­ക്കു­ക തന്നെ­ ചെ­യ്യും. ക്രി­സ്തീ­യ മതത്തി­ലും നോ­ന്പും, പ്രാ­ർ­ത്ഥനയും, ദാ­നധർ­മ്മവും വളരെ­ പ്രാ­ധാ­ന്യത്തോ­ടെ­ അനു­ഷ്ഠി­ക്കു­ന്ന കർ­മ്മങ്ങൾ ആണ്. ലോ­കത്തി­ലു­ള്ള എല്ലാ­ മതസംഗി­തകളും ഈ ഉപദേ­ശകൻ തന്റെ­ അനു­യാ­യി­കൾ­ക്ക് നൽ­കി­യി­ട്ടു­ണ്ട്. റമദാൻ എന്ന ചന്ദ്ര മാ­സത്തി­ലെ­ എല്ലാ­ ദി­വസവും പ്രഭാ­തം മു­തൽ പ്രദോ­ഷം വരെ­ നോ­ന്പ് നോ­ക്കാൻ നി­ർ­ബന്ധമാ­ണ്. ഭക്ഷണ പാ­നീ­യങ്ങൾ വെ­ടി­ഞ്ഞും, ഭോ­ഗാ­സക്തി­കൾ ഉപേ­ക്ഷി­ച്ചും ഉദയം മു­തൽ അസ്തമയം വരെ­ നോ­ന്പ് നോ­ക്കു­ന്ന ഖുർ­ആൻ മു­ഹമ്മദ് നബി­ക്ക് വെ­ളി­പ്പെ­ട്ടു­ കി­ട്ടി­യ മാ­സമാണ് റമദാൻ വി­ശ്വാ­സി­ക്ക് നേ­ർ­വഴി­കാ­ട്ടി­. പ്രതി­സന്ധി­കളിൽ ഉൾ­ക്കരു­ത്തും ആത്മീ­യ പരി­പോ­ഷണവും നൽ­കു­ന്ന വി­ശു­ദ്ധ ഗ്രന്ഥമാണ് ഖു­ർ­ആൻ. ഖു­ർ­ആൻ പാ­രാ­യണം ചെ­യ്യു­ന്നതി­ലൂ­ടെ­ ഹൃ­ദയവി­ശു­ദ്ധി­യെ­, സ്വഭാ­വ നൈ­ർ­മ്മല്യത്തെ­, ദൃ­ഢവി­ശ്വാ­സത്തെ­ ഊട്ടി­ഉറപ്പി­ക്കു­വാൻ, സൽ­സ്വഭാ­വത്തെ­, സൽ­പ്രേ­രണകളെ­, നമ്മു­ടെ­ മനസ്സിൽ ആഴ്ത്തി­വെ­യ്ക്കു­വാൻ ഖു­ർ­ആൻ പാ­രാ­യണം സഹാ­യകകരമാ­ണ്. അന്യഗ്രഹങ്ങളു­ടെ­ കലവറ തു­റക്കപ്പെ­ട്ട ഹത്യം, ആത്മീ­യ ചൈ­തന്യവും ഊർ­ജ്ജവും ലഭി­ക്കു­വാ­നും ശ്രേ­ഷ്ഠമാ­യ ജീ­വി­തരീ­തി­ പി­ൻ­തു­ടരു­വാ­നും ഖു­ർ­ആനി­ലെ­ വചനങ്ങൾ പ്രചോ­ദനമാ­യി­ തീ­രു­ന്നു­.

ആത്മാ­വി­നെ­യും മനസി­ദ്ധി­യേ­യും മലീ­മസമാ­ക്കു­ന്ന സകല ചെ­ളി­യും കഴു­കി­ക്കളഞ്ഞ് പരി­ശു­ദ്ധി­യെ­ പു­ൽ­കു­വാൻ നോ­ന്പ് സഹാ­യി­ക്കു­ന്നു­. നോ­ന്പു­കാ­രൻ അശ്ലീ­ലകളിൽ നി­ന്നും, അശു­ദ്ധി­യിൽ നി­ന്നും, തി­ന്മകളിൽ നി­ന്നും സകലവി­ധ ദോ­ഷങ്ങളിൽ നി­ന്നും ഒഴി­ഞ്ഞി­രി­ക്കു­കയും നന്മ ചെ­യ്യു­കയും വേ­ണം. നന്മയി­ലേ­യ്ക്ക് മറ്റു­ള്ളവരെ­ പ്രോ­ത്സാ­ഹി­പ്പി­ക്കു­കയും അധർ­മ്മത്തി­നും, അനീ­തി­യും എതി­രാ­യി­ നി­ലകൊ­ള്ളു­കയും ചെ­യ്യേ­ണ്ടതാ­ണ്. ദൈ­വത്തിന് വേ­ണ്ടി­  നോ­ന്പു­ നോൽക്കു­ന്പോൾ ദൈ­വമാണ് അന്നദാ­താവ് എന്ന യാ­ഥാ­ർ­ത്ഥ്യം അംഗീ­കരി­ക്കു­ന്നതോ­ടൊ­പ്പം വി­ശപ്പി­ന്റെ­ വി­ല അറി­യു­വാ­നും സഹാ­യി­ക്കു­ന്ന മനു­ഷ്യന്റെ­ അടി­സ്ഥാ­ന ആവശ്യം തി­രി­ച്ചറി­യു­വാ­നും അതി­നോ­ടു­ള്ള സമീ­പനം ഹൃ­ദ്യതയു­ള്ളവനാ­കു­വാ­നും നോ­ന്പ് സഹാ­യി­ക്കു­ന്നു­. അയൽ­ക്കാ­രന്റെ­ പട്ടി­ണി­യും വി­ശപ്പും മാ­റ്റു­വാൻ സഹാ­യി­ക്കു­ന്നവനാണ് യഥാ­ർ­ത്ഥ ഇസ്ലാം. നോ­ന്പ് മനു­ഷ്യന്റെ­ ശാ­രീ­രി­ക ഇച്ഛകളെ­ വര്യതയിൽ നി­ർ­ത്താ­നും സ്വയം നി­യന്ത്രി­ക്കാ­നും വ്യക്തി­കളെ­ കൊ­ൽ­പ്പു­ളവരാ­ക്കു­ന്നു­.

ആത്മീ­യ വളർ­ച്ചയു­ടെ­ ഗി­രി­ശൃംഗങ്ങളി­ലേ­യ്ക്കു­ള്ള വി­ശ്വാ­സി­യു­ടെ­ തീ­ർ­ത്ഥാ­ടനമാണ് നോ­ന്പി­ലൂ­ടെ­ സംഭവി­ക്കു­ന്നത്. ശരീ­രത്തി­ലെ­ പല മാ­ലി­ന്യങ്ങളും നീ­ക്കം ചെ­യ്യു­ന്നതി­നും ആരോ­ഗ്യം കൈ­വരു­ത്തു­ന്നതി­നും നോ­ന്പും, ഉപവാ­സവും കാ­രണമാ­കു­ന്നു­ എന്ന് ആധു­നി­കവൈ­ദ്യശാ­സ്ത്രം കണ്ടെ­ത്തി­യി­ട്ടു­ണ്ട്. വി­ശ്വസ്തരാ­യ ഭക്തി­യു­ള്ള എല്ലാ­ മു­സ്ലീ­ങ്ങളും റമദാൻ മാ­സത്തിൽ നോ­ന്പ് അനു­സ്മരി­ക്കു­ന്നു­. അത് അവന്റെ­ ക്ഷമയും അല്ലാ­ഹു­വി­ന്റെ­ ഭക്ഷണവും ആണ്. നോ­ന്പി­ന്റെ­ സ്വയനി­യന്ത്രണം സ്വയം ശീ­ക്ഷണം, ആത്മ നി­യന്ത്രണം സ്വയം വി­മർ­ശനം, ധ്യാ­നം, പഠനം, പശ്ചാ­ത്തലം ഇവ നമ്മിൽ രൂ­പപ്പെ­ടു­വാൻ ഇടയാ­ക്കണം. അധാ­ർ­മ്മി­കതയിൽ നി­ന്നും കോ­പത്തിൽ നി­ന്നും തി­ന്മ ചെ­യ്യു­ന്നതിൽ നി­ന്നും അസൂ­യയിൽ നി­ന്നും കൊ­ലപാ­തകത്തിൽ നി­ന്നും ദേ­ശാ­സക്തി­കളിൽ നി­ന്നും സകലവി­ധ ദോ­ഷത്തിൽ നി­ന്നും ഒഴി­ഞ്ഞി­രി­ക്കണം. നരകവാ­തിൽ അടയ്ക്കപ്പെ­ടു­വാ­നും, സ്വർ­ഗ്ഗവാ­തി­ലു­കൾ ഇറക്കപ്പെ­ടു­വാ­നും യഥാ­ർ­ത്ഥ നോ­ന്പ് സഹാ­യകരമാ­ണ്.

ഈ ആധു­നി­കകാ­ലഘട്ടത്തിൽ മാ­നവഹൃ­ദയം മു­ന്പത്തെ­ക്കാ­ളും അശു­ദ്ധവും മലീ­മസവും ആണ്. ഈ മലീ­നമാ­യ മനു­ഷ്യഹൃ­ദയങ്ങളെ­ വി­ശു­ദ്ധി­യു­ടെ­ നൈ­ർ­മ്മല്യത്തി­ലേ­യ്ക്ക് നയി­ക്കു­വാൻ നോ­ന്പിന് പ്രത്യേ­ക സി­ദ്ധി­യു­ണ്ട്. സമാ­ധാ­നവും, ശാ­ന്തി­യും, മാ­നവകു­ലത്തി­ന്റെ­ ക്ഷേ­മവും ഓരോ­ വ്യക്തി­യു­ടെ­യും ലക്ഷ്യവും താ­ൽ­പ്പര്യവു­മാ­യി­ മാ­റു­ന്പോഴാണ് ദൈ­വം നമ്മിൽ സംപ്രീ­തരാ­കു­ന്നത്. ദൈ­വം പതി­ന്മടങ്ങാ­യി­ പ്രതി­ഫലം തരു­ന്നവനാ­ണ്. നന്മയു­ടെ­ നറു­മലരു­കൾ, വി­ശു­ദ്ധി­യു­ടെ­ സു­ഗന്ധം, സത്യത്തി­ന്റെ­ സൗ­ന്ദര്യം, സ്നേ­ഹത്തി­ന്റെ­ വശ്യശക്തി­ എന്നും നി­റഞ്ഞു­പരി­ലസി­ക്കു­വാൻ ഈ റമദാ­നി­ൽ സഹാ­യി­ച്ചു­ എന്ന് വി­ശ്വസി­ക്കു­ന്നു­. ഖു­ർ­ആൻ ഇങ്ങനെ­ പറയു­ന്നു­. ‘അല്ലാ­ഹു­വി­ലു­ള്ള സമർ­പ്പണം, സത്യവി­ശ്വാ­സം, ഭയഭക്തി­, സത്യസന്ധത, ക്ഷമാ­ശീ­ലം, വി­നയം, ദാ­നശീ­ലം, പ്രതാ­ന്യഷ്ഠാ­നം, ലൈംഗി­കവി­ശു­ദ്ധി­ എന്നി­വ ഉൾ­ക്കൊ­ള്ളു­ന്നവരും അല്ലാ­ഹു­വെ­ ധാ­രാ­ളമാ­യി­ സ്മരി­ക്കു­ന്നവരു­മാ­യ സ്ത്രീ­-പു­രു­ഷന്മാ­ർ­ക്ക് അവൻ പാ­പമോ­ചനവും മഹത്താ­യ പ്രതി­ഫലവും ഒരു­ക്കി­വെ­ച്ചി­ട്ടു­ണ്ട്. (സു­റാ­ 33:35) അവനെ­ വി­ശ്വാ­സി­ കാ­രു­ണ്യം, സ്നേ­ഹം, വി­നയം, സഹി­ഷ്ണു­താ­ വി­വേ­കം, ധാ­ർ­മ്മി­കത എന്നീ­ സത്ഗു­ണങ്ങളു­ടെ­ വി­ളനി­ലങ്ങളാ­യി­ മാ­റു­ന്നു­.

ഇസ്ലാ­മി­ന്റെ­ അടി­സ്ഥാ­ന പ്രമാ­ണങ്ങളാ­യ ഏകദൈ­വവി­ശ്വാ­സം, നോ­ന്പ്, പ്രാ­ർ­ത്ഥന, ഹജ്ജ് കർ­മ്മം, ദാ­നധർ­മ്മം (സക്കാ­ത്) എന്നീ­ നെ­ടുംതൂ­ണു­കളാൽ ബലപ്പെ­ട്ടി­രി­ക്കു­ന്നു­. നോ­ന്പ് എന്നത് ഭക്ഷണപാ­നീ­യങ്ങൾ പ്രഭാ­തം മു­തൽ പ്രഭോ­ഷം വരെ­ ഒഴി­വാ­ക്കു­ക എന്നത് മാ­ത്രമല്ല മറി­ച്ച് തി­ന്മ ചെ­യ്യു­ന്നതിൽ നി­ന്നും, പറയു­ന്നതിൽ നി­ന്നും ഉള്ള നി­യന്ത്രണം കൂ­ടെ­യാ­ണ്. മറ്റു­ള്ളവരു­ടെ­ നന്മയ്ക്ക് വേ­ണ്ടി­ തന്റെ­ കരവും ഉപയോ­ഗി­ക്കേ­ണ്ടവനാണ് ഇസ്ലാം.

ആത്മീ­യ ഉയർ­ത്തെ­ഴു­ന്നേ­ൽ­പ്പി­ന്റെ­ ഊർ­ജ്ജപ്രവാ­ഹം നമ്മി­ലേ­യ്ക്ക് ഒഴു­കി­യെ­ത്തു­ന്ന സു­ഭി­നങ്ങളാണ് നോ­ന്പു­കാ­ലം. അത്യു­ഷ്ണമാ­യ ചൂ­ടു­ള്ള കാ­ലാ­വസ്ഥയി­ലും വെ­ള്ളം പോ­ലും കു­ടി­ക്കാ­തെ­യു­ള്ള കഠി­നമാ­യ ഉപവാ­സം മഹത്തരമാ­ണ്. പരി­ശു­ദ്ധമാ­യ പു­ണ്യങ്ങളു­ടെ­ കലവറയാ­യ റമദാൻ മാ­സത്തിന് ഈ വർ­ഷം തി­രശ്ശീ­ല വീ­ഴ്ന്നി­രി­ക്കു­ന്നു­. ദാ­നധർ­മ്മങ്ങളും സത്കർ­മ്മങ്ങളുംകൊ­ണ്ട് ധന്യമാ­ക്കി­യ പു­ണ്യദി­നങ്ങൾ കഴി­ഞ്ഞി­രി­ക്കു­കയാ­ണ്. ആത്മീ­യ ഊർ­ജ്ജം സ്വീ­കരി­ച്ച് ബഹു­ദൂ­രം യാ­ത്ര ചെ­യ്യേ­ണ്ടവരാണ് നാം. ഈ ഇന്ധനം തീ­ർ­ത്തും തീ­ർ­ന്നു­ പോ­കാ­തെ­യും ചോ­ർ­ന്നു­ പോ­കാ­തെ­യും കാ­ത്തു­ സൂ­ക്ഷി­ക്കേ­ണ്ട കടമ നമു­ക്കുണ്ട്. ജീ­വി­ത വി­ശു­ദ്ധി­യും പാ­പവി­മു­ക്തി­യും, പരലോ­ക പ്രവേ­ശനം ലക്ഷ്യങ്ങളാ­യി­ വി­ശ്വാ­സി­ നോ­ന്പു­ നോ­ക്കു­ന്പോൾ ലക്ഷ്യ പ്രാ­പ്തി­ വളരെ­ കഠി­നമെ­ങ്കി­ലും സാ­ഭ്യമാ­യി­ തീ­രു­ന്നു­. നന്മ ചെ­യ്യു­ന്നവന് അതിന് പ്രതി­ഫലവും, തി­ന്മ ചെ­യ്യു­ന്നവന് അതി­ന്റെ­ ഭവി­ഷ്യത്തും അനു­ഭവി­ക്കേ­ണ്ടി­വരും.

ദൈ­വത്തെ­ സ്നേ­ഹി­ക്കു­ന്ന വി­ശ്വാ­സി­ക്ക് തെ­റ്റാ­യ പ്രവൃ­ത്രി­കം ചെ­യ്യു­വാ­നോ­ ദു­ഷി­ച്ച കൂ­ട്ടു­കെ­ട്ടു­കളിൽ ഏർ­പ്പെ­ടാ­നോ­ സാധ്യമല്ല. ദൈ­വസ്നേ­ഹം വാ­ക്കു­കളി­ലല്ല, പ്രവർ­ത്തി­കളി­ലാണ് വെ­ളി­പ്പെ­ടേ­ണ്ടത്. 14ാം നൂ­റ്റാ­ണ്ടിൽ ജീ­വി­ച്ചി­രു­ന്ന പ്രവാ­ചകനാ­യ മു­ഹമ്മദ് നബി­ കാ­ട്ടി­തന്ന നന്മയു­ടെ­യും വി­ശു­ദ്ധി­യു­ടെ­യും പാ­തയിൽ മാ­നവസമൂ­ഹം സഞ്ചരി­ച്ചാൽ സമൂ­ഹത്തി­ലെ­ എല്ലാ­ പ്രശ്നങ്ങൾ­ക്കും പരി­ഹാ­രം സാ­ധ്യമാ­ണ്. ക്ഷമയു­ടെ­യും, സഹനത്തി­ന്റെ­യും, സാ­ഹോ­ദര്യത്തി­ന്റെ­യും സന്ദേ­ശം എല്ലാ­ കാ­ലത്തും സമയത്തും പ്രസക്തമാ­ണ്. തത്വജ്ഞാ­നി­യാ­യ ലു­ഖ്മാൻ പറയു­ന്നു­. അല്ലാ­ഹു­ പോ­ലെ­ മറ്റൊ­ന്നി­നെ­യും ബഹു­മാ­നി­ക്കരു­ത്. വർ­ദ്ധക്യമാ­താ­പി­താ­ക്കളെ­ ഉപേ­ക്ഷി­ക്കാ­തെ­ ചേ­ർ­ത്ത് പി­ടി­ക്കു­വാൻ, ബഹു­മാ­നി­ക്കു­വാൻ നല്ല രീ­തി­യിൽ പെ­രു­മാ­റു­വാൻ കടമകൾ നി­റവേ­റ്റു­വാൻ സമയബന്ധി­തമാ­യി­ നി­സ്കാ­രം നി­ർ­വ്വഹി­ക്കു­വാൻ നന്മയി­ലേ­യ്ക്ക് മറ്റുള്ളവരെ­ കൈ­പി­ടി­ച്ച് കൊ­ണ്ടു­വരാൻ അഹങ്കാ­രത്തോ­ടും ഗർ­വ്വോ­ടു ­ശബ്ദം ഉയർ­ത്തി­യും സംസാ­രി­ക്കാ­തെ­ ആത്മസംയമനം പരി­ശീ­ലി­ക്കു­വാൻ ഈ നാ­ളു­കൾ പ്രചോ­ദനമാ­യി­ തീ­രണം. ദൈ­വം പരി­ശു­ദ്ധമാ­ണ്. പരി­ശു­ദ്ധി­ ഇഷ്ടപ്പെ­ടു­കയും കാ­ത്ത് സൂ­ക്ഷി­ക്കു­കയും ചെ­യ്യു­ന്നു­. ആയതി­നാൽ സംശു­ദ്ധ ജീ­വി­തം നയി­ക്കു­ന്നവരു­ടെ­ പ്രാ­ർ­ത്ഥനയു­ടെ­ ഫലം നൽ­കു­ന്നവനു­മാ­ണ്. റമദാൻ കഴി­ഞ്ഞും പരസ്പരം സ്നേ­ഹത്തോ­ടും സൗ­ഹൃ­ദത്തോ­ടും ആദരവോ­ടും ജീ­വി­ക്കു­വാൻ നമു­ക്ക് കഴി­യണം. വി­ശ്വാ­സസഹോ­ദര്യത്തി­ന്റെ­യും, മാന­വമൈ­ത്രി­യു­ടെ­യും പ്രവാ­ചകനാ­യ നബി­യു­ടെ­ വചനങ്ങൾ ആധു­നി­കകാ­ലഘട്ടത്തി­ലും വെ­ളി­ച്ചം വി­തറു­ന്നു­. മാ­നവരാ­ശി­ക്ക് മാ­ഹത്താ­യ ജീ­വി­ത രീ­തി­കാ­ട്ടി­ തന്ന നബി­യു­ടെ­ വചനങ്ങൾ നബി­യു­ടെ­ ഹൃ­ദയങ്ങളിൽ പു­തി­യ ഉണർ­വ്വ് പരകട്ടെ­.

You might also like

Most Viewed