എ ജ്ഞാ­നി­ ഓഫ് ആക്ഷൻ


നിതിൻ നാങ്ങോത്ത്

ആക്ഷേ­പത്തി­ന്‍റെ­ പരീ­ക്ഷയിൽ‍ സർ‍­വ്വജ്ഞപീ­ഠം കയറി­യി­റങ്ങി­യ മന്ത്രി­പുംഗവന്‍മാർ‍ കേ­രളത്തിൽ‍ സംഭവി­ച്ചതിൽ‍ ആനന്ദജു­ഗൽ‍­ബന്ദി­ അനു­ഭവി­ക്കു­ന്നു­. ജഗദ്ഗു­രു­ ശ്രീ­ശങ്കരഭഗവത്പാ­ദരും, മര്യാ­ദാ­ പു­രു­ഷോ­ത്തമൻ‍ ശ്രീ­രാ­മചന്ദ്രരു­മൊ­ക്കെ­ ഇക്കൂ­ട്ടരു­ടെ­ മു­ന്പിൽ‍ “യെ­ന്ത്’’? താ­ത്ത്വി­കാ­ചാ­ര്യൻ‍ ഇഎംഎസ്സോ­ളം വരി­ല്ല വെ­റും അദ്വൈ­തവാ­ദി­യാ­യ ശ്രീ­ശങ്കരൻ‍. രാ­വണന്‍റെ­ ഡീ­സൻ‍­സി­ക്ക് മു­ന്പിൽ‍ രാ­മനൊ­ക്കെ­ അമാ­ന്യൻ‍. കക്ഷി­ കി­ഡ്നാ­പ്പിന് ഉപയോ­ഗി­ച്ച വാ­ഹനം തന്നെ­ നോ­ക്കു­ക. ഓമ്നി­വാൻ‍ ആണോ­? അല്ല. ചെ­കു­ത്താൻ‍ എന്നെ­ഴു­തി­യ പാ­ണ്ടി­ ലോ­റി­യാ­ണോ­? അതു­മല്ല. നല്ല ഒന്നാ­ന്തരം സ്വിസ് മെ­യിഡ് പു­ഷ്പകവി­മാ­നം! കു­ബേ­രമു­തലാ­ളി­യു­ടെ­ കൈ­യി­ൽ‍­നി­ന്നും റെ­ന്‍റിന് എടു­ത്തതാ­യാ­ലു­മെ­ന്താ­ ഡീ­സൻ‍­സി­ കീ­പ്പു­ ചെ­യ്തു­. കൊ­ണ്ടു­ പോ­യി­ ത്രീ­സ്റ്റാർ‍ സൗ­കര്യത്തിൽ‍ റേ­പ്പു­ ചെ­യ്തി­ല്ല. തൊ­ട്ടു­ അശു­ദ്ധമാ­ക്കി­യതു­ പോ­ലു­മി­ല്ല. നേ­രെ­ അശോ­കവനി­കയിൽ‍ കൊ­ണ്ടി­രു­ത്തി­ ബോ­ഡി­ഗാ­ർ‍­ഡ്സി­നെ­ ചു­റ്റി­ലും നി­രത്തി­. അഭി­നവരാ­മന്‍മാ­രൊ­ക്കെ­ കണ്ടു­ പഠീ­...

വാ­മൊ­ഴി­വഴക്കം ഫെ­യിം മഹാ­കവി­ മഹാ­മന്ത്രി­ ജീ­ പൊ­ളി­ച്ചടു­ക്കു­കയാ­ണ്. ലോ­കപരി­സ്ഥി­തി­ ദി­നത്തിൽ‍ തന്നെ­ രാ­ജ്യവും പ്രജാ­ക്ഷേ­മ താ­ൽ‍­പര്യവും ത്യജി­ച്ച് വനവാ­സം പു­ൽ‍­കി­യ രാ­മനും ലക്ഷ്മണനും സീ­തയ്ക്കു­മി­ട്ട് മാ­രീ­ചബാ­ണം വി­ട്ടത് നന്നാ­യി­. മരം നടീ­ലിൽ‍ ഒറ്റദി­വസം കൊ­ണ്ട് കോ­ടി­പതി­പ്പട്ടം നേ­ടി­ മലയാ­ളമനസ്സു­കൾ‍ സസ്യശ്യാ­മളകോ­മളമാ­യി­ട്ടു­ണ്ട്. ഇത്തരം വി­ഗ്രഹഭഞ്ജകത്വം കൂ­ടി­യാ­വു­ന്പോൾ‍ ഒരു­ പേ­മാ­രി­ പ്രതീ­തി­ ഫീൽ‍ ചെ­യ്യും. ഇന്നലെ­ ആലപ്പു­ഴയിൽ‍ സംഭവി­ച്ചത് അതാ­ണ്. ലിംഗഛേ­ദം നടത്തി­യ പെ­ൺ‍­കൊ­ടി­ക്ക് അവാ­ർ‍­ഡ് കൊ­ടു­ക്കണം എന്നു­ കൂ­ടി­ തി­ട്ടൂ­രമി­ട്ടു­. കേ­രളത്തി­ന്‍റെ­ ഭാ­വി­ ശോ­ഭനമാ­ണെ­ന്ന കാ­ര്യത്തിൽ‍ ഇനി­ ദ്വൈ­താ­ഭി­പ്രാ­യമി­ല്ല.

അഴീ­ക്കോട് മാ­ഷി­ന്‍റെ­യും വി­ജയൻ‍ മാ­ഷി­ന്‍റെ­യും അഭാ­വം ശരി­ക്കും ഫീൽ‍ ചെ­യ്യു­ന്നു­. മറ്റാ­രു­ പൊ­റു­ത്താ­ലും ഇത്തരം ഞാ­നി­പീ­ഡനങ്ങളിൽ‍ അവർ‍ ഇടപെ­ടും. ഉറപ്പ്. ചന്തു­വി­നെ­ കേ­മനാ­ക്കി­യ, ഭീ­മനെ­ ലന്പടനാ­ക്കി­യ പു­തി­യ ലി­റ്ററേ­ച്ചർ‍ ലൈ­നി­ന്‍റെ­ വാ­മൊ­ഴി­ മി­നി­യേ­ച്ചറാണ് ജീ­ വാ­യ വഴി­ അനർ‍­ഗ്ഗള നി­ർ‍­ഗ്ഗളം പ്രവഹി­ച്ചു­ കൊ­ണ്ടി­രി­ക്കു­ന്നത്. ശബരി­മല ശാ­സ്താ­വി­നും പരശു­രാ­മനും ദു­ർ‍­ഗ്ഗാ­ദേ­വി­ക്കു­മൊ­ക്കെ­ ആർ‍­ത്തവരക്തത്തിൽ‍ ചാ­ലി­ച്ച് വി­മർ‍­ശനപീ­രങ്കി­ ഉണ്ടകൾ‍ മു­ന്നേ­ തന്നെ­ കി­ട്ടി­ബോ­ധി­ച്ചി­ട്ടു­ണ്ട്. വി­ഗ്രഹഭഞ്ജകത്വം പ്രോ­ത്സാ­ഹി­ക്കപ്പെ­ടേ­ണ്ട ഒന്നല്ല. മഹാ­ഗു­രു­ക്കന്‍മാ­രു­ടെ­ ത്യാ­ഗസങ്കീ­ർ‍­ണ്ണമാ­യ ജീ­വി­തത്തെ­ വെ­റും കൈ­യടി­ക്കു­ വേ­ണ്ടി­ മൈ­ക്കി­നു­ മു­ന്നിൽ‍ പോ­സ്റ്റ് മോ­ർ‍­ട്ടം ചെ­യ്യു­ന്നത് നല്ല പ്രവണതയാ­ണോ­? ഗു­രു­നി­ന്ദ ഉമി­ത്തീ­യിൽ‍ ദഹി­ച്ചാ­ലും തീ­രാ­ത്ത പാ­പകർ‍­മ്മമാ­യി­ വി­.ടി­ ഭട്ടതി­രി­പ്പാട് കണ്ണീ­രും കി­നാ­വി­ലും ആണയി­ട്ടത് ഇത്തരു­ണത്തിൽ‍ സ്മരണീ­യമാ­ണ്. വ്യക്തമാ­യ യു­ക്തി­യു­ടേ­യും ശാ­സ്ത്രചി­ന്തയു­ടേ­യും അടി­സ്ഥാ­നത്തിൽ‍ സംവാ­ദങ്ങളാ­വാം. അടച്ചാ­ക്ഷേ­പം ശരി­യോ­?

ഇഎംഎസ്സി­നേ­യും അദ്വൈ­താ­ചാ­ര്യനെ­യും ഒരേ­ വേവ് ലെ­ങ്ത്തിൽ‍ വി­ചി­ന്തനം ചെ­യ്തതിൽ‍ വി­യോ­ജി­പ്പു­ണ്ട്. ചരി­ത്രത്തി­നൊ­പ്പം നടന്ന താ­ത്ത്വി­കാ­ചാ­ര്യൻ‍ മഹാൻ‍ തന്നെ­. അദ്ദേ­ഹത്തി­ന്‍റെ­യും നാ­രാ­യണഗു­രു­ദേ­വന്‍റെ­യും വ്യക്തി­ പ്രഭാ­വത്തി­നു­ മു­ന്പിൽ‍ ഒറി­ജി­നൽ‍ വി­പ്ലവസിംഹമാ­യ ശങ്കരസ്വാ­മി­കൾ‍ ഒന്നു­മല്ല എന്ന നി­രീ­ക്ഷണം ആഴത്തിൽ‍ മു­റി­പ്പെ­ടു­ത്തു­ന്നു­. കവി­കൂ­ടി­യാ­യ ജീ­ ഇങ്ങനെ­ പറഞ്ഞതി­ലാണ് ഞെ­ട്ടൽ‍. വെ­റും നാ­ലു­ വർ‍­ഷം കൊ­ണ്ട് നൂ­റ്റന്പതി­ലധി­കം മഹദ്ഗ്രന്ഥങ്ങൾ‍ രചി­ച്ച മഹാ­മനീ­ഷി­ കൂ­ടി­യാണ് ശങ്കരാ­ചാ­ര്യർ‍ എന്ന് ഓർ‍­ക്കാ­തെ­ പോ­യതെ­ന്തേ­!! സനാ­തനധർ‍­മ്മത്തി­ന്‍റെ­ മൗ­ലി­ക പ്രമാ­ണങ്ങളാ­യ ഉപനി­ഷത്തു­ക്കൾ‍­ക്കും ബ്രഹ്മസൂ­ത്രത്തി­നും ഭഗവദ്ഗീ­തയ്ക്കും ഭാ­ഷ്യം രചി­ച്ച് സ്വസി­ദ്ധാ­ന്തം സ്ഥാ­പി­ച്ച മഹത്വത്തെ­ കണ്ടി­ല്ലെ­ന്ന് നടി­ക്കാ­മോ­? വി­വേ­കചൂ­ഡാ­മണി­യും ഉപദേ­ശസാ­ഹസ്രി­യും യോ­ഗതാ­രാ­വലി­യും പ്രപഞ്ചസാ­രവും അങ്ങയു­ടെ­ പൂ­ച്ചക്കവി­തകൾ‍­ക്കു­ മു­ന്നിൽ‍ സാ­ഷ്ടാംഗപ്പെ­ടണോ­? സൗ­ന്ദര്യലഹരി­യും ശി­വാ­നന്ദലഹരി­യും ദക്ഷി­ണാ­മൂ­ർ‍­ത്ത്യഷ്ടകവും വാ­യി­ച്ചവർ‍ അങ്ങയു­ടെ­ ‘എനി­ക്കൊ­ന്നു­റങ്ങണം ‘കാ­വ്യം വാ­യി­ച്ചി­ട്ട് ആശ്ചര്യപ്പെ­ടണോ­? ആത്മബോ­ധം, പ്രശ്നോ­ത്തര രത്നമാ­ല, അപരോ­ക്ഷാ­നു­ഭൂ­തി­, വാ­ക്യവൃ­ത്തി­... അനർ‍­ഘങ്ങളും ലോ­കോ­ത്തരങ്ങളു­മാ­യ ശാ­ങ്കര കൃ­തി­കളോട് മത്സരി­ക്കാൻ‍ വ്യാ­സനും വാ­ത്മീ­കി­യു­മല്ലാ­തെ­ വേ­റെ­ ആരു­ണ്ട് ഈ ഉലകത്തി­ൽ‍??

വി­ഗ്രഹഭഞ്ജകത്വം ഒരു­ ഫാ­ഷനാ­വാ­തി­രി­ക്കട്ടെ­. ന്യൂ­ ജെ­ന്നി­ന്‍റെ­ തലയി­ലെ­ങ്കി­ലും ന്യൂ­ജി­ന്ന് വളരാ­തി­രി­ക്കട്ടെ­. ചോ­ദ്യം ചെ­യ്ത് പഠി­ക്കു­ക നല്ല പ്രവണത തന്നെ­. പക്ഷെ­ അത് പി­താ­മഹരു­ടെ­ കളരി­യി­ലും ഗു­രു­ക്കളു­ടെ­ നെ­ഞ്ചത്തു­മാ­വു­ന്നതിൽ‍ അഭംഗി­യു­ണ്ട്. വി­ഗ്രഹം എന്ന പദത്തി­ന്‍റെ­ ഒന്നാ­മത്തെ­ അർ‍­ത്ഥം ശരീ­രം എന്നു­ തന്നെ­യാ­ണ്. മൽ‍­പ്പി­ടു­ത്തം എന്ന് പി­ന്നെ­യും പ്രതി­മ അഥവാ­ ബിംബമെ­ന്ന് ഒടു­വി­ലാ­യും. സു­ധാ­കരജീ­യു­ടെ­ ശാ­രീ­രി­കവും പ്രതി­മാ­പരവു­മാ­യ ഈ ആക്രമണതു­ടർ‍­ച്ച ഇനി­ പലരിൽ‍ നി­ന്നു­മു­ണ്ടാ­വാ­നു­മി­ടയു­ണ്ട്. മഹാ­ഭാ­രതം കേ­രളത്തിൽ‍ രണ്ടാ­മൂ­ഴം തന്നെ­യാ­യ സ്ഥി­തി­ക്ക് മൂ­ലകൃ­തി­യിൽ‍ തൊ­ട്ടാൽ‍ വി­വരമറി­യു­മെ­ന്ന അടി­യന്തി­രാ­വസ്ഥയിൽ‍ മഷി­ നി­റച്ച ആവി­ഷ്ക്കാ­രസ്വാ­തന്ത്ര്യക്കാ­ലത്ത് ഇത്തരം ചാ­ണകം തെ­ളി­ക്കലു­കൾ‍ ഭാ­രതസംസ്ക്കാ­രത്തിന് ഗു­രു­തരമാ­യ പരി­ക്കു­കൾ‍ ഏൽ‍­പ്പി­ക്കു­മെ­ന്ന് ഉറപ്പാ­ണ്. അംബേ­ദ്ക്കറെ­യാണ് ഇങ്ങനെ­ ട്രോ­ളി­യതെ­ങ്കിൽ‍ അയ്യങ്കാ­ളി­പ്പട പന്തം കൊ­ളു­ത്തു­മാ­യി­രു­ന്നി­ല്ലേ­? മറ്റേ­തൊ­രു­ മതത്തി­ന്‍റെ­യും യു­ഗപ്രഭാ­വന്‍മാ­രോ­ടാ­യി­രു­ന്നു­ ഈ കംപാ­രി­സൺ‍ എങ്കി­ൽ‍? വെ­റു­മൊ­രു­ മതംമാ­റ്റ ഇഷ്യൂ­വിൽ‍ പോ­ലും ഹൈ­ക്കോ­ടതി­ പരി­സരം പീ­രങ്കി­മഴ പെ­യ്യി­ക്കു­ന്ന കാ­ലത്ത്, തീ­വ്രവാ­ദം ആരോ­പി­ച്ച് ഖത്തർ‍ ഒറ്റപ്പെ­ടു­ന്ന കാ­ലത്ത്, വെ­റു­ക്കപ്പെ­ട്ടവനെ­ കൊ­ലപാ­തകി­യെ­ വി­ശു­ദ്ധനും പൊ­തു­കാ­ര്യപ്രസക്തനു­മാ­ക്കാൻ‍ നാ­ട്ടു­കാർ‍ മീ­റ്റിങ് കൂ­ടു­ന്ന കാ­ലത്ത്, വാ­ട്സാ­പ്പും ഫേ­സ്ബു­ക്കും തു­റക്കു­ന്പോൾ‍ കേ­രളത്തിൽ‍ ഒരു­ വർ‍­ഗ്ഗീ­യകലാ­പം നാ­ളെ­യു­ണ്ടാ­വും എന്ന തോ­ന്നലു­ണ്ടാ­വു­ന്ന കാ­ലത്ത് ബഹു­മാ­നപ്പെ­ട്ട ജീ­ സു­ധാ­കരൻ‍ മാ­സ്റ്ററേ­ ഇംഗ്ലീഷ് ക്രി­ട്ടി­സി­സത്തി­ന്‍റെ­ സ്കോ­ട്ടി­യൻ‍ പരി­പ്രേ­ക്ഷ്യം പാ­വം മലയാ­ളി­ മനസ്സിൽ‍ പരി­ക്കു­കളു­ണ്ടാ­ക്കും. പരശു­രാ­മൻ‍ മഴു­ നീ­ട്ടി­യെ­റി­യാ­ത്തത് കൊ­ണ്ടാണ് കേ­രളം ചെ­റു­താ­യി­പ്പോ­യതെ­ന്ന ട്രോ­ളിങ് ദാ­ വന്നു­ കഴി­ഞ്ഞു­. അന്ധവി­ശ്വാ­സം പോ­ലെ­ ഒരു­ വി­ശ്വാ­സമാണ് ദൈ­വവി­ശ്വാ­സവും. തെ­യ്യവും തി­റയും പെ­രു­ന്നാ­ളും നേ­ാ­ന്പും തി­രു­പ്പി­റവി­യു­മൊ­ക്കെ­യാ­യി­ നമ്മു­ടെ­ നാ­ടെ­ങ്കി­ലും ആനന്ദത്തി­ലും സമാ­ധാ­നത്തി­ലും ജീ­വി­ക്കട്ടെ­. അറിവ് പലപ്പോ­ഴും ദുഃഖത്തി­ന്‍റെ­ ആരംഭം കൂ­ടി­യാണ് !!

You might also like

Most Viewed